จอห์น เอดเวิร์ดส เดินหน้าชิงประธานาธิบดีสหรัฐ แม้ภรรยาเป็นมะเร็ง

จอห์น เอดเวิร์ดส เดินหน้าชิงประธานาธิบดีสหรัฐ แม้ภรรยาเป็นมะเร็ง


อดีตวุฒิสมาชิกจอห์น เอดเวิร์ดส ประกาศสานต่อการชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ แม้ภรรยาจะป่วยเป็นโรคมะเร็งที่รักษาไม่หาย

อดีตวุฒิสมาชิกจอห์น เอดเวิร์ดส วัย 53 ปี หนึ่งในตัวเก็งของผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2551 และภรรยาคือนางอลิซาเบ็ธ ประกาศร่วมกันในการแถลงข่าวที่จัดขึ้นอย่างรีบเร่ง ใกล้บ้านพักของทั้งคู่ในเมืองชาเพล ฮิลล์ รัฐนอร์ท คาโลไลน่าเมื่อวานนี้

ปฏิเสธการคาดการณ์ที่ว่า เขาจะถอนตัวหรือจะพักการรณรงค์หาเสียงเป็นการชั่วคราว หลังเพิ่งได้รับแจ้งจากแพทย์ว่านางอลิซาเบ็ธ ซึ่งก่อนหน้านี้เชื่อกันว่าหายป่วยจากโรคมะเร็งเต้านมแล้ว ได้หวนกลับมาป่วยอีก และได้ลุกลามไปที่ซี่โครงด้วย


นายเอดเวิร์ดสยืนยันว่าเขากับภรรยาเคยต้องต่อสู้กับปัญหาใหญ่ในอดีต


ซึ่งเชื่อว่าเขาหมายถึงการสูญเสียบุตรชายวัย 16 ปีจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2539 เขาและเธอจึงมองโลกในแง่ดีมากกับปัญหานี้ และรู้ดีว่าหนทางแก้ไขคือเดินหน้าต่อไป เพราะแม้แพทย์จะไม่มีวิธีรักษาเนื้องอกร้ายบนกระดูกของเธอให้หายได้ แต่สามารถบำบัดได้ และผู้ที่ป่วยแบบเดียวกัน สามารถมีชีวิตอีกได้นานหลายปี

ขณะที่นางอลิซาเบวัย 57 ปียืนยันว่า เธอจะใช้ชีวิตตามปกติขณะเข้ารับการบำบัด และเธอต้องการให้สามีลงสมัครต่อไป หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ทั้งคู่ก็หวนกลับไปสานต่อการรณรงค์หาเสียงตามกำหนดการณ์เดิมในทันที รวมทั้งการเดินทางด้วยเครื่องบินไปยังนครนิวยอร์คและบอสตันในวันเดียวกัน ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังแคลิฟอร์เนียในวันนี้


โพลล์เมื่อเร็วๆนี้ระบุว่านายเอดเวิร์ดสได้คะแนนร้อยละ 10 มาเป็นอันดับสาม


ในหมู่ผู้สมัครพรรคเดโมแครต

รองจากวุฒิสมาชิกฮิลลารี คลินตันซึ่งได้ประมาณร้อยละ 30 และ
วุฒิสมาชิกบาแรค โอบาม่า ผู้ได้ประมาณร้อยละ 20

เขาชูประเด็นต่อต้านความยากจน,ต่อต้านสงคราม,สนับสนุนผู้อพยพ และการปฏิรูประบบสาธารณสุข

คาดกันว่าเขาได้ประโยชน์จากความขัดแย้งถกเถียงเป็นการส่วนตัวระหว่างนางฮิลลารีกับนายโอบาม่า และอาจได้รับคะแนนสงสารเพิ่มมากขึ้นจากอาการป่วยของภรรยาด้วย


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์