โอ๊คว่างจัดแกว่งปากหาเสี้ยน ปูดปรีดีฆ่าในหลวงโยงปชป.

15 ส.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปีคดีที่ดินรัชดา

โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Oak Phanthongtae Shinawatra วิพากษ์วิจารณ์คำให้สัมภาษณ์ของรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้ “ดีเอสไอ” เอาผิดเรื่องที่โพสต์เฟสบุ๊ครูปนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่าคำว่า "ห้ามตะโกนในโรงหนัง กรุณาใช้เสียงในระบบรัฐสภา" เนื่องจากเป็นการกระทำที่ทำให้ พรรคประชาธิปัตย์เสื่อมเสีย

นายพานทองแท้ ระบุไว้ว่า 2 คำนี้มีที่มา โดยประโยคแรก “ห้ามตะโกนในโรงหนัง” นั้น เกี่ยวพันกับพรรค ปชป.

กรณีทำลายทางการเมืองนายปรีดี พนมยงค์ โดยใช้กรณีสวรรคตของรัชกาลที่ 8 เป็นเหตุ โดยการกระจายข่าวไปตามหนังสือพิมพ์ ร้านกาแฟ และสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งส่งคนไปตะโกนในศาลาเฉลิมกรุงว่า "ปรีดีฆ่าในหลวง" จนกระทั่งปรีดีต้องลาออกจาก ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในที่สุด

ส่วนคำว่า "กรุณาใช้เสียงในระบบรัฐสภา"นั้น เพราะพรรค ปชป. เดินสายผ่าความจริง จนชาวบ้านเขาขับไล่ไปทั่วประเทศ เดินนำม็อบไปเผชิญหน้าเจ้าหน้าที่บ้านเมือง การบอกให้ใช้ระบบรัฐสภา เช่นเดียวกับที่ประเทศที่เจริญแล้วเขาทำกัน โดยใช้คำนำหน้าว่า "กรุณา"นั้น ถือว่าสุภาพเกินเหตุแล้ว


โอ๊คว่างจัดแกว่งปากหาเสี้ยน ปูดปรีดีฆ่าในหลวงโยงปชป.

ข้อความที่นายพานทองแท้ฌพสต์ลงเฟซบุ๊ค

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า จะให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ เอาผิดพานทองแท้เรื่องที่โพสต์เฟสบุ๊ครูปนายอภิสิทธิ์ฯ โดยระบุว่าคำว่า "ห้ามตะโกนในโรงหนัง กรุณาใช้เสียงในระบบรัฐสภา" เนื่องจากเป็นการกระทำที่ทำให้ พรรคประชาธิปัตย์เสื่อมเสียครับ

เนื่องจากรูปนายอภิสิทธิ์ฯ และข้อความดังกล่าวผมเป็นคนสั่งให้ทีมงาน "รีทัชเองกับมือ"
 
แต่มาโดนขู่จะเอาเรื่องเป็นคดีความแบบนี้ ผมก็ต้องหาข้อมูลกันนิดหน่อยครับ ว่าอีแค่คำว่า "ห้ามตะโกนในโรงหนัง" และคำว่า "กรุณาใช้เสียงในระบบรัฐสภา" มันมีความหมายอะไรสำคัญกับนายอภิสิทธิ์ฯและพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขั้นจะเอาผิดกันเป็นคดีพิเศษ

หาข้อมูลไปมาจึงมาเจอข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ และการตะโกนในโรงหนัง ใน "วิกิพีเดีย" ครับ ถ้าทีมโฆษกพรรคฯจะร้อนท้อง จะเป็นจะตายขนาดนี้ แปลว่า ต้องเป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่อยากให้ใครพูดถึงแน่ๆ แต่เมื่อจะฟ้องร้องกัน ผมก็ต้องขอรีมายด์ให้กับบรรดาสาบสลิ่ม ความจำสั้นได้ฟังกันนะครับ เป็นบทความที่เขียนถึง พณฯปรีดี พนมยงค์ โดยมีส่วนที่เกี่ยวพันถึงพรรคประชาธิปัตย์ และการตะโกนในโรงหนัง มีใจความโดยย่อตอนหนึ่งว่า

"ศัตรูทางการเมืองของ นายปรีดี พนมยงค์ กลุ่มต่างๆ ซึ่งรวมถึงพรรคฯฝ่ายค้านนำโดย พรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มอำนาจเก่า ฉวยโอกาสนำกรณีสวรรคตของรัชกาลที่ 8 มาใช้ทำลายปรีดีทางการเมือง โดยการกระจายข่าวไปตามหนังสือพิมพ์ ร้านกาแฟ และสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งส่งคนไปตะโกนในศาลาเฉลิมกรุงว่า "ปรีดีฆ่าในหลวง" จนกระทั่งปรีดีต้องลาออกจาก ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในที่สุด"

ส่วนเรื่อง "กรุณาใช้เสียงในระบบรัฐสภา"นั้น ก็อย่างที่เราเห็นๆกันอยู่ครับ สส.พรรคฯที่ประชาชนจ้างให้เข้าไปทำงานในสภา ได้ทำงานคุ้มเกินหน้าที่ไปเยอะเลยครับ ทั้งเดินสายปลุกระ..เอ๊ย..!! เดินสายผ่าความจริง จนชาวบ้านเขาขับไล่ไปทั่วประเทศ เดินนำม๊อบไปเผชิญหน้าเจ้าหน้าที่บ้านเมือง การบอกให้ใช้ระบบรัฐสภา เช่นเดียวกับที่ประเทศที่เจริญแล้วเขาทำกัน โดยใช้คำนำหน้าว่า "กรุณา"นั้น ถือว่าสุภาพเกินเหตุแล้วครับ

ถ้าการที่จะพูดถึงข้อเท็จจริงในอดีต แล้วจะทำให้คนบางพรรคฯยอมรับไม่ได้นั้น ควรจะแก้ไขด้วยการออกมาชี้แจงครับ
 
ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยใช้ให้ใครไปตะโกนในโรงหนัง ก็ควรจะชี้แจงว่าไม่เคยทำ ถ้าเคยทำและสำนึกตัวว่าเป็นสิ่งชั่วร้าย ก็ควรออกมาขอโทษคนไทยทั้งประเทศ และสัญญาว่าจะไม่แอบอ้างสถาบันมาทำลายคู่แข่งทางการเมืองอีก ง่ายๆแค่เนี้ย.. ผมว่ามันดีกว่าให้ทีมโฆษกฯออกมาพูดจาแสดงสีหน้าท่าทางให้ชาวบ้านเขา...(ขอ3คำ)....เปล่าๆ

ขอบคุณทีมโฆษกพรรคปชป.นะครับ ที่ขยันเปิดประเด็นหาคะแนนลบให้กับพรรคตัวเองตลอด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์