ฟ้าผ่า!! คิงพาวเวอร์ บอร์ดทอท.เห็นชอบยกเลิกสัญญา

ฟ้าผ่า!! "คิงพาวเวอร์" บอร์ดทอท.เห็นชอบยกเลิกสัญญา


ที่ประชุมคณะกรรมการ ทอท. มีมติเห็นชอบ การทำสัญญากับคิงพาวเวอร์ เป็นโมฆะ หลังส่งเรื่องให้กฤษฎีกาพิจารณาแล้ว โดยเตรียมหารือกับอัยการดำเนินการเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง และ เสนอ ครม. หาแนวทางดำเนินการต่อไป ระบุบอร์ดชุดเดิมที่อนุมัติต้องรับผิดชอบ

พล.อ.สพรั่ง ประธาน บริษัท ท่าอากาศไทย (ทอท.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ได้มีมติเห็นชอบให้ การทำสัญญากับบริษัท คิงพาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นผู้สัมปทาน บริหารโครงการร้านค้าปลอดภาษี ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทอท.) เป็นโมฆะ ซึ่งจากนี้จะรายงานให้ กระทรวงคมนาคมรับทราบเกี่ยวกับมติดังกล่าว


นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง โฆษกคณะกรรมการ ทอท. กล่าวว่า


หลังจากได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณา ซึ่งได้ระบุชัดเจนว่าสัญญาเป็นโมฆะ และจากการนำผลวินิจฉัยของกฎษฎีกามาหารือในที่ประชุม ซึ่งเห็นว่า คณะกรรมการไม่มีทางเลือกเป็นอย่างอื่น จึงเห็นว่าสัญญาที่ทำไว้ในอดีตเป็นโมฆะ เสมือนไม่มีสัญญาในอดีตเกิดขึ้น

ส่วนจะต้องดำเนินการกับคิงพาวเวอร์ อย่างไรนั้น จะหารือกับอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และต้องแจ้งมติดังกล่าวให้คิงพาวเวอร์ซึ่งเคยเป็นคู่สัญญาได้รับทราบ และรายงานให้กระทรวงคมนาคมรับทราบ เพื่อนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และหาทางแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน

เพราะขณะนี้ คณะกรรมการยังไม่ระบุได้ว่าปัญหาดังกล่าว จะกระทบต่อคู่สัญญาร้านค้าอื่นภายในสุวรรณภูมิหรือไม่ ส่วนผู้ที่ต้องรับผิดชอบจากสัญญาเป็นโมฆะนั้น นายเจิมศักดิ์ ระบุว่า คณะกรรมการชุดที่ผ่านต้องรับผิดชอบจากการดำเนินการดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมในวาระการพิจาณาการทำสัญญากับคิงพาวเวอร์


ที่ประชุมได้สอบถามว่า มีคณะกรรมการ ท่านใดได้มีส่วนรับทราบ และเป็นคณะกรรมการในชุดที่ผ่านมาด้วย รวมถึงการมีส่วนได้อนุมัติการทำสัญญากับคิงพาวเวอร์ ซึ่งปรากฎว่าได้มีคณะกรรมการ 4 คนยอมรับว่า ได้มีส่วนร่วมในการทำสัญญากับคิงพาวเวอร์ จึงขอออกนอกห้องประชุม เพื่อให้ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวได้อย่างโปร่งใส

และขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าร้านค้าในสนามบินสุวรรณภูมิจะเปิดให้บริการต่อได้หรือไม่.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์