บิ๊กสงค์ ไอเดียพิลึก ยุรัฐบาลเปิด อภิปรายตัวเอง

´ประสงค์´ เสนอไอเดียพิลึก ยุรัฐบาลเปิดอภิปรายตัวเอง


น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าววานนี้ (22 มี.ค.) ถึง การแถลงผลงาน 6 เดือนของรัฐบาล ว่า จากที่ได้ติดตามข่าวสาร และพูดคุยกับหลายกลุ่ม รู้สึกว่าฝ่ายบริหารทำงานค่อนข้างล่าช้า บางสิ่งบางอย่างไม่ชัดเจน ไม่มีรูปธรรมที่จับต้อง

ขณะที่ทุกคนใจร้อนต้องการให้บ้านเมืองดีขึ้น ยิ่งหวังสูงเท่าไร ความผิดหวังก็ยิ่งเข้ามาแทนที่ จึงเป็นสัญญาณที่ฝ่ายบริหารควรจะเข้าใจ และรีบปรับปรุงกระบวนท่าการทำงานใหม่ เพราะหลายสิ่งหลายอย่าง ฝ่ายบริหารสามารถช่วยสะสางได้

เช่น ปัญหาทุจริตในกระทรวงต่างๆ ที่มีอยู่ รัฐบาลมีระยะเวลาทำงานแค่ 1 ปี จึงควรจัดลำดับสำคัญก่อนหลัง


ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าว


"ผมอยากให้ทุกคนที่เข้ามาทำงาน กลับไปด้วยความสบายใจ มีประชาชนมาส่ง ไม่ใช่มาขับไล่ แล้ววันนี้ผ่านมา 6 เดือน ผมมองข้างหน้าออก เหลืออีก 6 เดือนจะครบปี ต้องรีบขยับเขยื้อนทำงานให้ทันอกทันใจ ตามความต้องการของประชาชน"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่พูดเช่นนี้แสดงว่า 6 เดือนข้างหน้าจะมีประชาชนออกมาขับไล่รัฐบาล น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ไม่ต้องการตอบ เพราะจะกลายเป็นการชี้นำ ขอให้ดูกันไปเอง

ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวด้วยว่า เห็นด้วยกับสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่จะเข้าชื่อเพื่อเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล แต่เห็นว่าในบรรยากาศการเมืองในปัจจุบัน รัฐบาลควรขอให้มีการอภิปรายรัฐบาลด้วยตัวเอง จะได้รับการยกย่องมากกว่า ถูก สนช.รวบรวมรายชื่อ เพราะหากรัฐบาลใช้โอกาสทำความเข้าใจกับประชาชนก็จะช่วยระงับอารมณ์ความรู้สึกลดลงไปได้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์