ชมคลิป! “สุเทพ-เดียร์” ดวลกลางสภา ใครยิงเสธ.แดง

ชมคลิป!  “สุเทพ-เดียร์” ดวลกลางสภา ใครยิงเสธ.แดง

ขณะที่นายสุเทพ ขอใช้สิทธิพาดพิงจากการอภิปรายของนายณัฐวุฒิ ที่ระบุว่า 1.ตนเป็นผู้มีอำนาจ เป็นรัฐบาลอำมหิต
 
สั่งทหารฆ่าประชาชน 2.เป็นรัฐบาลแรกของโลกที่เอาสไนเปอร์จัดการประชาชน 3. ตนและในฐานะอดีตรองนายกฯพูดโดยไม่รับผิดชอบในการเอ่ยชื่อคนเผาห้าง 4.ประชาชนมาร่วมชุมนุมโดยมือเปล่า แต่เจ้าหน้าที่ใช้อาวุธจนประชาชนถูกฆ่า 5.ตนไม่เคยแสดงรับผิดชอบและไม่เคยแสดงความเสียใจต่อประชาชนนั้น

 นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เคยสั่งทหารไปฆ่าประชาชน  เมื่อมีเหตุการณ์จลาจลก็ถือว่าเป็นอำนาจรัฐบาลต้องยับยั้งเหตุการณ์
 
แต่เหตุการณ์ที่เกิดความรุนแรงฆ่าประชาขนนั้น เป็นของบุคคลกลุ่มหนึ่งที่มีอาวุธสงครามอยู่ในมือ ทั้งที่ไม่มีสิทธินำมาฆ่าประชาชนและเจ้าหน้าที่ เพราะฉะนั้นตนขอยืนยันว่าตนทำหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย ไม่เคยมีคำสั่งเอาปืนสไนเปอร์มายืนส่องยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์

 ส่วนการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่เผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์แบบไม่มีความรับผิดชอบนั้น

ตนขอยืนยันว่ารายชื่อที่ตนนำมาเปิดเผยถือเป็นสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่สามารถเปิดเผยได้และการกล่าวหาว่าตนไม่มีความรู้สึกผิดหรือกล่าวขอโทษประชาชนที่สูญเสียนั้นตนเชื่อว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อปี53 นั้น ไม่ได้เป็นการชุมนุมด้วยความสงบ แต่กลับเป็นกองกำลังติดอาวุธที่พร้อมทำร้ายเจ้าหน้าที่  จึงมั่นใจว่าพวกเขาไม่ได้มาโดยบริสุทธิ์ใจและมือเปล่าแน่นอน ซึ่งหลังจากนั้นตนได้รับผิดชอบต่อคำสั่งของตัวเองทั้งหมดที่ได้ลงนามไป และพร้อมที่จะเดินสู่กระบวนการยุติธรรม และได้ไปมอบตัวกับดีเอสไอ

 ระหว่างนั้นน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลูกสาวเสธ.แดง ลุกขึ้นขอใช้สิทธิพาดพิงทันทีว่า
 
“บอกสิคะ กรุณาพูดความจริง สิ่งที่บอกว่าไม่มีสไนเปอร์ เหตุใดบุพการีของดิฉันถึงถูกมือปืนสไนเปอร์ยิง ท่านโกหกคนทั้งประเทศอยู่ กระบวนการยุติธรรมนั้นอาจจะยังไม่สิ้นสุด ขอให้เอาความจริงมาพูดด้วย”

 นายสุเทพตอบโต้ว่า “จากการสอบสวนของกระบวนการยุติธรรมก็ยังไม่มีข้อสรุปว่าใครยิง

เจ้าหน้าที่เองก็ยังไม่ทราบว่าฝ่ายใดเป็นผู้ทำให้ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง เสียชีวิต และยังไม่เคยมีผลสอบสวนออกมา ผมจึงไม่ทราบจริงๆ ว่าฝ่ายใดเป็นผู้กระทำ บิดาของคุณอาจถูกพวกเดียวกันเองยิงเสียชีวิตก็เป็นได้ และขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทหารไม่เคยใข้อาวุธปืนสไนเปอร์แน่นอน”

 น.ส.ขัตติยาลุกขึ้นกล่าวต่อว่า"ดิฉันบุตรสาวพล.ต.ขัตติยะ ที่พวกท่านน่าจะรู้จักดี ในฐานะผอ.ศอฉ.
สิ่งที่ดิฉันลุกขึ้นพูดเพราะถูกพาดพิง ไม่ได้ระบุว่าอยากทราบใครเป็นผู้กระทำ แต่ใครทำ ดิฉันเชื่อว่าคนทั้งประเทศมีคำตอบอยู่ในใจแล้วว่าใครคือฆาตกร"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์