นายกสั่งยกเลิกพรบ. มั่นคง3เขตกทม.แล้วมีผล8ส.ค.

นายกสั่งยกเลิกพรบ. มั่นคง3เขตกทม.แล้วมีผล8ส.ค.

นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่ง ยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง 3 เขต กทม. แล้ว มีผล 8 สิงหาคม ขณะเจ้าหน้าที่ เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางบนถนนโดยรอบรัฐสภาออก เพื่อเปิดให้ใช้เส้นทางได้ตามปกติ


ช่วงค่ำ วานนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงนามในประกาศ ให้อำนาจหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายในราชอาณาจักร ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบดำเนินการในพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร สิ้นสุด


จึงได้ประกาศให้ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พื้นที่เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต ระหว่างวันที่ 1 ถึง 10 สิงหาคม

โดยให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นผู้รับผิดชอบ และเมื่อสามารถแก้ไขได้ตามอำนาจหน้าที่ได้แล้ว จึงมีการประกาศเป็นอันสิ้นสุดลง

ทำให้ประกาศข้อกำหนดที่นายกรัฐมนตรี และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ประกาศ และออกตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง เป็นอันสิ้นสุดไปด้วย

โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ 8 สิงหาคม เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการยกเลิกก่อนกำหนด 2 วัน

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ได้เคลื่อนย้ายแผงเหล็กและแท่งแบริเออร์ ที่ได้มาวางกีดขวางบนถนนโดยรอบอาคารรัฐสภา และทำเนียบรัฐสภา ออกหมดเรียบร้อย เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรให้ใช้ได้ตามปกติในช่วงเช้าวันนี้แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์