โอ๊ค ซัด ปชป.ศาลอาญา ชี้คดี 6 ศพ ทำใบ้กิน

โอ๊ค ซัด ปชป.ศาลอาญา ชี้คดี 6 ศพ ทำใบ้กิน

"พานทองแท้" โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้ ศาลอาญา ชี้มูลคดี 6 ศพ วัดปทุม ทำ "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ใบ้กิน

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงกรณีที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีคำสั่งชี้มูลคดี กรณี ผู้เสียชีวิต 6 ศพ ที่วัดปทุม ว่า 1.ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ท่าน ถึงแก่ความตาย เนื่องจากกระสุนของเจ้าหน้าที่ 2.ผลการตรวจจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไม่พบคราบเขม่าดินปืนที่มือ และ 3.ไม่ปรากฏว่ามีชายชุดดำอยู่ในบริเวณดังกล่าวจริง

ซึ่งเรื่องดังกล่าวคือความจริง ที่ทำให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรค ปชป. ต่างใบ้กินพูดไม่ออก

เนื่องจากที่ผ่านมา ได้พยายามอธิบายว่า การเสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมนั้น เป็นการกระทำของชายชุดดำ ซึ่งผลจากการชี้มูลของศาลในครั้งนี้ ย่อมถือเป็น "ข้อเท็จจริง" ที่เราสามารถเชื่อถือได้มากกว่า จึงต้องดูว่า ฝ่ายที่มั่นใจว่าตัวเองมีตัวช่วยที่แข็งแรง ทำอะไรผิดก็ไม่เคยต้องรับโทษนั้น จะสามารถมีอภิสิทธิ์เหนือกว่าคนอื่น ไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่

เหมือนกรณีที่ นายกฯ คนนึง ภรรยาจ่ายเงินซื้อที่ดิน แต่สามีกลับต้องโทษจำคุก 2 ปี ฐานที่ไปเซ็นยินยอมในฐานะสามี แต่กับ นายกฯ อีกคนนึง สั่งสลายการชุมนุม มีคนตายเฉียดร้อย กลับลอยนวลไม่มีความผิด หากเหตุการณ์ 2 มาตรฐานเช่นนี้ ไม่ได้รับการแก้ไขให้ถูกต้อง ส่วนตัวเชื่อว่า ความสงบจะไม่มีวันเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์