นาม สมกับ ยิ้มแย้ม จริงๆ งาน คตส.คืบหน้า..!

"นาม" พอใจงาน คตส.คืบหน้า


นายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. กล่าววานนี้ (21 มี.ค.) ถึงการแถลงผลงานของ คตส.ร่วมกับ คมช.ว่า น่าพอใจ โดยคดี คืบหน้าที่สุดของ คตส. คือการหลีกเลี่ยงภาษีของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร และนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ที่ได้เสนอต่ออัยการสูงสุดเพื่อฟ้องศาลไปแล้ว

ส่วนคดีที่จะเสนอต่ออัยการได้อีกคือ การซื้อขายที่ดินย่านรัชดาภิเษกของคุณหญิงพจมาน ที่คณะอนุกรรมการไต่สวนนัดให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน เข้าชี้แจงข้อกล่าวหาในวันที่ 4 เม.ย. คงใช้เวลาไม่นานก่อนสรุปผลเสนอต่ออัยการสูงสุด



ด้าน นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรที่ คตส.ส่งสำนวนมาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ขยายผลสอบสวนในส่วนที่เป็นการฟอกเงินว่า ดีเอสไอสามารถนำเสนอให้คณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณารับโอนคดีได้ทันวาระการประชุมวันที่ 23 มี.ค.นี้

นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การพัฒนาสังคมฯ กล่าวถึงกรณี คตส.ตั้งข้อกล่าวหานายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.การพัฒนาสังคมฯ รับสินบนโครงการบ้านเอื้ออาทรว่า เรื่องกระบวนการ ตรวจสอบเป็นอำนาจของ คตส. กระทรวงไม่เกี่ยวข้อง

แต่ยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ในฐานะรับผิดชอบการเคหะแห่งชาติ ที่มีคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผลเข้ามาช่วยได้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์