ทักษิณอยู่ดูไบ โต้ ระบอบทักษิณ ไม่มีจริง

ทักษิณอยู่ดูไบ โต้ ระบอบทักษิณ ไม่มีจริง

"ทักษิณ"อยู่ดูไบ เกาะติดชุมนุมในไทย ทวีตโต้ "ระบอบทักษิณ" ไม่มีจริง เรียกร้องทุกฝ่ายเข้าร่วม สภาปฏิรูปการเมืองไทย เพื่ออนาคตคนในประเทศ สอน ปชป.อยากเป็นรัฐบาลต้องทำงาน


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความถึงการชุมนุมว่า "ผมอยู่ดูไบติดตามความวุ่นวายในกรุงเทพฯ รู้สึกเป็นห่วงเพราะนั่งพินิจแกนนำทีละคน เลยอดนึกถึงช่วงเป็นนายกฯไม่ได้หลายคนในนั้นผมรู้จักดี มีรายชื่อนายทหารนายตำรวจบำนาญหลายคน ที่พวกนี้มันอ้างว่าร่วมด้วย ผมไม่เชื่อ

เพราะชื่อส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีประวัติการทำงานดี เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี พอเช็คไปก็ร้องเสียงหลงหลายคนเพราะไม่รู้เรื่องถูกนักโกหกเหล่านี้เอาชื่อไปอ้างก็มี ร่วมจริงก็

แต่ผู้ที่เคยอกหักจากตำแหน่งฝันอยากเป็นแต่ไม่ได้ ที่ไม่ได้ก็เพราะกองทัพเขาไม่รับ ไม่ใช่ผมมีอคติส่วนตัว แต่ความแค้นแกติดมายาว บางคนตั้งแต่ปี2544 บางคนปี2545-46อกหักเพราะมาวิ่งแล้วไม่สำเร็จ"


พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุต่อว่า "แกนนำอีกหลายคนก็ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีอาชีพเป็นหลักเป็นฐาน ผมเลยสงสัยว่าจะเป็นม๊อบตังส์ทอนหรือเปล่า

เพราะไม่มีเหตุผลอะไรเลยแต่ ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็เห็นดีด้วย ปชป.ต้องอดทนนิดหนึ่ง เพราะสมัยที่คุณร่วมกับคนไม่ดีในพรรคผม ขโมยส.ส.ผมไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร คุณยังใช้เสียงข้างมากแก้รัฐธรรมนูญตามใจคุณมาแล้ว จะมาล้มอะไรกับระบอบทักษิณซึ่งมันไม่มีอยู่จริง บอกประชาชนตรง ๆ ไปเลยว่าอยากเป็นรัฐบาลเต็มทีแล้ว กำลังจะลงแดงแล้ว แต่แค่นั้นไม่พอเพราะต้องทำงานครับ

นายกฯ ก็ประกาศเปิดเวทีเชิญชวนทุกฝ่ายมาร่วมมองไปข้างหน้าด้วยกันว่าเราอยากเห็นประเทศเป็นอย่างไรมีกติกาการอยู่ร่วมกันอย่างไร ใครจะรักษากติกาบ้าง มัวแต่ชี้นิวใส่กันก็ไม่ต้องเริ่มต้นให้ประเทศได้เดินหน้า แล้วลูกหลานจะอยู่ได้อย่างไรกับอนาคตที่การแข่งขันรุนแรงขึ้นทุกวัน มองไปข้างหน้าดีกว่า

คำหลักของนายกฯในการบอกว่าเราคิดอย่างไรกับประชาธิปไตยใหม่ ที่ควรจะเป็นคือผู้ชนะต้องไม่กวาดหมด(no winner take all anymore) และ Inclusive not exclusive คือการต้องมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน สุดท้ายต้องไม่อยู่บนพื้นฐานแห่งความหวาดระแวง เพราะประเทศต้องการพลังร่วมของคนในชาติ ปชป.รู้สึกเดือดแค้นเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งก็เน้นภาคประชาชนที่ทั้งเหลืองทั้งแดง ที่สำคัญคือมีความไม่ยุติธรรมในระบบก็ควรจะยกโทษให้เสีย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์