อภิสิทธิ์ปัดลาออกจากส.ส. ลงนำม็อบนอกสภา

อภิสิทธิ์ปัดลาออกจากส.ส. ลงนำม็อบนอกสภา


"อภิสิทธิ์"ปัดลาออกจากส.ส. ลงนำม็อบนอกสภา ยันเดินหน้าต้าน กม.นิรโทษฯ ทั้งในและนอกสภา

 พร้อมถกปรองดองหาก "ปู" สั่งเลื่อน กม.ล้างผิดออกไป

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะลาออกจากการเป็นส.ส.เพื่อมานำการชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่ายังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้กันในพรรค แต่พรรคบอกกับประชาชนมาตลอดว่าจะต่อสู้คัดค้านร่างพรบ.นิรโทษกรรมทั้งในและนอกสภา ดังนั้นการทำหน้าที่ในสภาขณะนี้ยังจำเป็นในการคัดค้าน ขณะเดียวกันนอกสภาก็จะเดินหน้าเปิดเวที"ผ่าความจริง"และขึ้นเวทีต่าง ๆ ชี้แจงถึงผลเสียของการออกกฎหมายดังกล่าวโดยดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย ทั้งนี้หากนายกรัฐมนตรีต้องการร่วมกันหาทางออกของประเทศ จะต้องไม่ยอมให้มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันพุธที่ 7 ส.ค.นี้ แล้วจะทำให้แนวความคิดที่จะมานั่งพูดคุยมีความเป็นไปได้ แต่หากยังเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายดังกล่าวจะยิ่งทำให้หนทางการพูดคุยยากขึ้น ดังนั้นขอยืนยันว่าจะไม่มีการพูดคุยในขณะที่เดินหน้าพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าว

"ไม่มีที่ไหนที่พยายามแก้ไขปัญหาแล้วไม่เอาตัวสาเหตุมาพูดคุยกัน ความเร่งด่วนของกฎหมาย ถ้าจะบอกว่ามีการต้องไปช่วยคนที่มาชุมนุมแล้วติดคุกอยู่ ขอยืนยันว่าไม่จริง เพราะตอนนี้คนที่ถูกจองจำเหลือแต่คนที่เผา คนที่ใช้อาวุธปืน และคนที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ถ้านายกฯบอกว่ามีความเร่งด่วนต้องช่วยใครขอให้บอกมา แต่หากยังเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องคุยกัน และการที่อ้างว่าการออกกฎหมายเป็นเรื่องของสภา ถือเป็นความไม่จริงใจ ยิ่งถ้านายกฯบอกว่าเป็นเรื่องของสภา ยิ่งไม่มีเหตุผลที่จะต้องคุยกันใหญ่ ดังนั้นถ้ามีความจริงใจก็ต้องบอกว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 7 ส.ค.นี้จะยังไม่มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยเลื่อนไปก่อนแล้วมาคุยกัน ว่าหากจะเดินหน้า จะเดินหน้าแบบไหนที่ทุกฝ่ายรับกันได้ ซึ่งฝ่ายค้านพร้อมมาตลอด"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงกรณีที่เริ่มมีการนัดชุมนุมคัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าว โดยเกรงว่าจะบานปลาย เพราะต้องยอมรับว่าขณะนี้ความคิดเห็นของประชาชนมีหลากหลายมาก และมวลชนต่าง ๆ เริ่มมีการขยับทั้งฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายต้าน อย่างไรก็ตามไม่มีใครทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าว่าหากมีการกระทบกระทั่งกันแล้วจะเป็นอย่างไร แต่อยากให้ทุกฝ่ายอยู่ภายใต้กฎหมาย และคนที่อยู่ในฐานะที่จะหยุดความขัดแย้งได้ทั้งหมดคือรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีพูดเพียงคำเดียวว่าหยุดเรื่องนี้ไว้แล้วมาคุยกัน เชื่อว่าปัญหาจบ

ส่วนกรณีที่มีข่าวลือเรื่องการปฏิวัติกันมากนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายมีความหนักแน่น โดยเมื่อมีเหตุการณ์เคลื่อนไหวต่าง ๆ ก็มักจะมีการปล่อยข่าว หรือมีข่าวลือเกิดขึ้นมากมาย..

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์