เฉลิมแจง ส.ว.ยากประเมินม็อบ เหตุ ปชป.ประกาศเดินหน้าชน

เฉลิมแจง ส.ว.ยากประเมินม็อบ เหตุ ปชป.ประกาศเดินหน้าชน

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1

ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ได้พิจารณารับทราบรายงานผลการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 เรื่องการสรุปการดำเนินการในพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในเขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต กทม. ช่วงวันที่ 22-30 พ.ย.2555 ซึ่งมีการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) และเครือข่าย ที่นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะอดีตรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ที่ปฏิบัติงานในช่วงดังกล่าว เป็นตัวแทนของรัฐบาลมาร่วมการประชุม

ร.ต.อ.เฉลิมชี้แจงว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเพราะไม่มีหน้าที่แล้ว ที่ผ่านมาเคยรับผิดชอบสถานการณ์สมัยเป็นรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง

ตอนนี้คนรับผิดชอบคือ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ มีคนถามว่าการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงทั้งที่ยังไม่เกิดเหตุการณ์ทำได้หรือไม่ ก็อยู่ที่มุมมองแนวคิด เมื่อดูรายการผ่าความจริงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หลายเวที ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป. ก็ประกาศเปิดหน้าชก เดินหน้าชน ไม่อยู่หลังเวทีอีกแล้ว ทำให้ประเมินยาก

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การชุมนุมเป็นคณะบุคคล อ่านง่าย แต่วันนี้ถือเป็นครั้งแรกของประชาธิปัตย์ที่เปิดหน้าชัดเจนขนาดนี้
 
ตนอยู่การเมืองนานหากเขาเอาจริงตามที่ประกาศ ก็น่าขนลุกขนพอง เพราะเป็นพรรคเก่าแก่ 60 ปี มีสมาชิกมากที่สุด ให้ขนม็อบไม่มีหรอก 5,000 คน ถ้าเดินแรงทั้งในและนอกสภา เยอะแล้วยุ่ง บ้านเมืองจะไปกันอย่างไร ภาวนาไม่อยากให้สิ่งที่คิดเป็นเรื่องจริง อยากให้เป็นแค่อารมณ์บนเวที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์