เป็นงง?ส.ส.ใช้โปรเดือนพันสอง บุญยอดติงไอแพดผลาญ7.2ล.

เป็นงง?ส.ส.ใช้โปรเดือนพันสอง บุญยอดติงไอแพดผลาญ7.2ล.

วันนี้ 1 ส.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ทางสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้มีการดำเนินการแจกเครื่องไอแพด เรตินา ดิสเพลย์ พร้อมอุปกรณ์เสริม แก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 500 คน ในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า ตนมองว่า "สาเหตุสำคัญที่ทางสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้มีการแจกไอแพดแก่ ส.ส.นั่นก็คือ ลดการใช้กระดาษ โดยจะมีการแจ้งวาระการประชุมและเอกสารสำคัญผ่านทางไอแพด แต่มีประเด็น 2 ข้อที่ยังสงสัยอยู่ก็คือ ตอนที่ทำทีโออาร์จัดซื้อจัดจ้างเรื่องดังกล่าว ตนเคยท้วงติงว่าควรจะจัดซื้อเครื่องมินิไอแพด เพราะมีความสะดวกมากกว่า และราคาถูกกว่ากันด้วย แต่ก็ได้รับคำตอบมาจากผู้ที่เกี่ยวข้องว่าต้องทำตามทีโออาร์ที่ได้ตกลงกันไว้แล้ว"
นอกจากนี้ ซิมการ์ดที่ใส่ในไอแพด ซึ่งทางสำนักเลขาธิการ ส.ส.แจ้งมาว่ามีค่าใช้จ่ายรายเดือนๆ ละ 1,200 บาท
 
ซึ่งรวมแล้วมีค่าใช้จ่ายตกประมาณปีละ 14,400 บาท ซึ่งตนเคยติงต่อกรรมาธิการกิจการสภา ว่า ไม่สมควรที่จะจัดซื้อซิมให้ ส.ส.เพราะ ส.ส.สามารถหาซื้อซิมของแต่ละคนได้เอง และ ส.ส.ต่างจังหวัดส่วนใหญ่ในแต่ละพื้นที่มีเครือข่ายโทรศัพท์ครอบคลุมไม่เหมือนกัน แต่ปรากฏว่าในเมื่อวันนี้มีการแจกแล้ว ตนเกรงว่าเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณของสภาในแต่ละปีโดยไม่จำเป็นถึงกว่า 7,200,000 บาท อีกด้วย
       
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ซิมการ์ดใส่ในไอแพด ที่นำมาแจกแก่ ส.ส.ดังกล่าวนั้น ใช้เครือข่ายทรูมูฟ เอช

ซึ่งปัจจุบันมีค่าบริการรายเดือน 899 บาท หรือหากรวมภาษีมูลค่าเพิ่มจะอยู่ที่ 961.93 บาท สามารถใช้บริการรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุด 100 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps.) เป็นจำนวน 5 กิกะไบต์ และไว-ไฟไม่จำกัด หากใช้ครบจำนวนจะมีการปรับความเร็วลงเหลือ 128 กิโลบิต (Kbps.) ต่อวินาที อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่า แพกเกจที่ ส.ส.ใช้นั้นเป็นแพกเกจใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์