“มาร์ค” จวก “แม้ว” เห็นแก่ตัวทำสังคมวุ่นวาย

“มาร์ค” จวก “แม้ว” เห็นแก่ตัวทำสังคมวุ่นวาย

“มาร์ค” อ้างยังยึดมั่นในระบบรัฐสภา พร้อมจวก “แม้ว” เห็นแก่ตัวทำสังคมวุ่นวายเพราะคนๆเดียว ซัดรัฐ ใช้อำนาจฉ้อฉล ไม่ป้องสถาบัน เลือกป้องแต่พี่ชาย เผย “ปู” มีเอี่ยวได้รับนิรโทษฯ เหตุร่วมชุมนุมอยู่ด้วย

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงระหว่างวันที่ 1 – 10 สิงหาคมนี้ ว่า
 
ถือเป็นการสวนทางกับคำว่าปรองดอง และร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม กำลังสร้างความขัดแย้ง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ จะคัดค้านอย่างเต็มที่ คาดว่าหากกฎหมายผ่านวาระ 1 ไปแล้ว ในขั้นตอนการพิจารณาในชั้นกรรมาธิการ อาจใช้เวลาไม่ถึงเดือน จากนั้นก็จะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภา ในวาระ 2 และวาระ 3 ต่อไป โดยเราจะปรึกษาหารือกันเพื่อวางแนวทางการคัดค้านอย่างรอบคอบ เพราะเขาพยายามที่จะแก้ไขเพื่อให้นิรโทษกรรมไปถึงเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นด้วย เนื่องจากร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พูดชัดเจนว่า มีเป้าหมายเพื่อพาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน แต่ร่างของนายวรชัย ไม่สามารถทำได้ แต่ถ้าพ่วงฉบับอื่นเข้าไปด้วยก็จะทำได้ ดังนั้นเราจึงต้องบอกความจริงให้ประชาชนเข้าใจ เห็นถึงความเลวร้าย จะได้มาแสดงพลังให้กับรัฐบาลได้เห็นว่ามีประชาชนไม่เอาด้วย

“การเคลื่อนไหวของเรามีเป้าหมายเดียวคือ การล้มกฎหมายฉบับนี้ เรายังยึดมั่นในระบบรัฐสภา แต่การเคลื่อนไหวนอกสภาก็จะปฏิบัติตามกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ชวนคนมาเผาบ้านเผาเมือง แต่เป็นการทำตามเสรีภาพที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และที่ต้องทำเพราะรัฐบาลกำลังเอาระบบรัฐสภา ไปฉ้อฉล ใช้เสียงข้างมากไปทำสิ่งผิดให้เป็นถูก ไม่ทำให้ระบบรัฐสภาดีขึ้น แต่เป็นการทำลายระบบสภา ดังนั้นการต่อต้านครั้งนี้เพื่อรักษาไม่ให้รัฐสภา ถูกฉ้อฉล โดยผู้มีอำนาจ เป็นไปได้อย่างไรที่ประมุขของประเทศถูกละเมิด แต่กลับอ้างว่ามีแรงจูงใจทางการเมือง ไม่เป็นความผิด แต่ถ้าใครไปแตะนักโทษที่อยู่ต่างประเทศตอนนี้กลับถูกดำเนินคดี”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

บอกว่าให้เป็นเรื่องของรัฐสภานั้น คนเป็นนายกฯ ต้องสามารถคุมสภาพเสียงในสภาได้ สามารถตัดสินใจได้ จึงอยากให้ส่งสัญญาณชัดเจนว่าไม่เอากฎหมายฉบับนี้เพื่อยุติความขัดแย้ง อย่าพยายามลอยตัวเพื่อไม่รับผิดชอบทางการเมือง และกฎหมายฉบับนี้นายกฯ ก็มีผลประโยชน์ทับซ้อนเกี่ยวกับพี่ชาย ที่มีข้อหาก่อการร้ายอยู่ รวมถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็อยู่ในการชุมนุมด้วย ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า สังคมไทยเห็นแก่ตัวนั้น สงสัยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คิดว่าตัวเองเป็นสังคม เพราะสิ่งที่ทำคือผลประโยชน์ของคนๆ เดียวไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ รู้ตัวหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์