มาร์ค แย้มยื้อเกมยาวพรบ.นิรโทษกรรม

มาร์ค แย้มยื้อเกมยาวพรบ.นิรโทษกรรม

“มาร์ค” มั่นใจไม่แพ้ในสภา เหตุจ้องยื้อเกมยาว เย้ยรัฐบาลต้องประกาศใช้กม.มั่นคงอีกนาน เผยเมียสั่งลุยสู้เต็มที่ วอนคนไทยร่วมบอกต่อความจริง ท้า “แม้ว”รักประเทศไทยจริง กลับมาจูบเรือนจำ


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยบนเวที “ประชาชน เดินหน้าผ่าความจริง หยุดกฎหมายล้างผิด คิดล้มรัฐธรรมนูญ เงินกู้ผลาญชาติ อำนาจฉ้อฉล” ตอนหนึ่งว่า

สิ่งที่เห็นไม่ตรงกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี มีสองเรื่องคือ เรื่องการแพ้ในสภาไปจนถึงลงมติวาระ3 เพราะไม่เช่นนั้นเรื่องนี้คงไม่ยื้อมาถึง 2 ปี และเรื่องที่สอง คือเรื่องการขออนุญาตภรรยาในการออกมาต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งตนไม่ต้องขออนุญาต เนื่องจากเมียสั่งลุย การเป็นส.ส.ไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในสภา

แต่สามารถใช้สิทธิ์เหมือนประชาชนทั่วไปได้ ดังนั้นหากส.ส.จะออกไปดำเนินการแบบเสรีชน ก็สามารถทำได้ โดยที่ไม่ต้องมาขออนุญาตตน

ทั้งนี้สาเหตุที่เราต่อสู้ในสภา เพราะต้องการให้ระบบรัฐสภาอยู่บนความถูกต้องเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชนในการทำงานเพื่อประชาชน ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยกลับมาจูบแผ่นดินไทยนั้น ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ รักประเทศไทยจริง ควรกลับมาจูบเรือนจำ
“พวกผมยืนยันจะปักหลักสู้ในสภาอย่างเต็มที่ ขอเตือนรัฐบาลที่ประกาศใช้กม.ความมั่นคงวันที่ 1-10 ส.ค.

ผมขอบอกว่า วันที่ 10 ส.ค. กฎหมายนี้ไม่สามารถผ่านสภาได้ คงต้องประกาศใช้อีกยาว แต่ถ้าอยากให้บ้านเมืองสงบควรถอนกฎหมายออกมาจากสภา จากนี้ไปขั้นตอนของการต่อสู้ เราต้องการให้ประชาชนบอกความจริงต่อ ๆ กันไป เพื่อส่งสัญญาณให้รัฐบาลถอนกฎหมายนี้ออกไปให้ได้ โดยเชื่อว่าประชาชนที่อยู่บนความถูกต้องจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าพวกกร่าง และพวกมีอำนาจ ซึ่งประชาชนต้องได้รับชัยชนะ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์