นัจมุดดีนชี้คลิปอัลเคด้าเพื่อประโยชน์การเมือง

นัจมุดดีนชี้คลิปอัลเคด้าเพื่อประโยชน์การเมือง

แกนนำกลุ่มวาดะห์ ชี้ คลิปอัลเคด้าทำเพื่อประโยชน์ทางการเมือง เชื่อ ไม่กระทบคุย BRN มั่นใจ หัวหน้าคณะพูดคุย เดินถูกทางแล้ว


นายนัจมุดดีน อูมา แกนนำกลุ่มวาดะห์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงคลิปขู่ฆ่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นไปไม่ได้ที่อัลเคด้าจะมาไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ขนาดนั้น และกลุ่มนี้ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับเมืองไทย มองว่าเป็นคลิปที่ทำเพื่อประโยชน์เชิงการเมืองมากกว่า และเชื่อ คนที่ทำอยู่ในประเทศไทย แต่ไปร่วมมือกับต่างประเทศ

ซึ่งประชาชนในภาคใต้ไม่สนใจ เพราะเชื่อว่าไม่เป็นความจริง นอกจากนี้ มองว่า ไม่น่ากระทบต่อการพุดคุยกับบีอาร์เอ็น

เพราะคนกลางคือมาเลเซีย และอัลเคด้า กับมาเลเซีย ก็ไม่มีอะไรต่อกัน ส่วนที่ยังมีความรุนแรงเกิดขึ้นอยู่บ้าง ก็เป็นเรื่องปกติ แต่เท่าที่ดูสถิตน้อยลงเกินครึ่ง ถือเป็นก้าวแรกที่จะนำไปสู่การพูดคุยต่อไปในอนาคต ถ้าสามารถรักษาระดับได้ในเวลาที่เหลืออีก 10 วัน คิดว่าหลังจากนี้ต่อไป กลุ่มที่ไปพูดคุยจะมีทิศทางที่ชัดเจนมากกว่านี้

แสดงว่ากลุ่มที่ได้พุดคุยมาเป็นกลุ่มที่พูดคุยจริง แม้จะมีกลุ่มเล็กกลุ่มน้อยก่อเหตุบ้างก็เป็นธรรมดาที่ไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด


"คณะที่ไปคุยไม่ได้เสียเปรียบหรอก ครั้งต่อไปอาจมีการปรับเทคนิคบ้าง ก็เป็นธรรมดาของการพูดคุย ผมยังเชื่อมั่นหัวหน้าคณะที่ไปพูดคุยด้วย ท่านเดินถูกทางแล้ว และพร้อมให้กำลังใจท่านในงานต่อไป" นายนัจมุดดีน กล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์