ย้ำชัดไม่ได้แทงกั๊กนั่งนายกฯ ถ่อมตัวขีดความสามารถไม่ถึง

"แถลงผลงาน คมช.ครบ 6 เดือน"


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวในรายการสยามเช้านี้ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพช่อง 5 วันนี้ (21 มี.ค.) ถึงกรณีที่สื่อมวลชนตีความการตอบคำถามในการแถลงผลงานของ คมช. ครบ 6 เดือน วานนี้ (20 มี.ค.) ว่า ขอยืนยันจะไม่มีการสืบทอดอำนาจ โดยเฉพาะการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะขีดความสามารถและปัจจัยต่าง ๆ ไม่เกื้อหนุน ทั้งมีความเป็นไปได้ยาก

ส่วนการประเมินผลงานของรัฐบาล ประธาน คมช. กล่าวว่า ประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบ เบื้องต้น เชื่อว่าต้องใช้เวลา โดย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมแล้ว ในการบริหารประเทศขณะนี้ คงไม่มีการเปลี่ยนให้คนอื่นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน

ท่านนายกฯ ไม่ใช่คนคิดเล็กคิดน้อย ผมอยู่กับท่านมานาน เราเป็นทหาร บางทีกระแสแบบนี้ เป็นเรื่องที่เราไม่มีประสบการณ์ หากเราอ่อนไหว จะกระเทือนต่อความรู้สึก พล.อ.สนธิ กล่าว

"รธน.ฉบับนี้จะดีที่สุด"


สำหรับเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีความวิตกกังวลกันว่าอาจไม่ผ่านประชาพิจารณ์นั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะเป็นฉบับที่ดีที่สุด ที่นำข้อบกพร่องต่าง ๆ มาแก้ไข เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ อย่างไรก็ตามมีแผนรองรับ ทำความเข้าใจกับประชาชนให้ถึงระดับรากแก้ว ถึงสาระสำคัญของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ด้วย

พล.อ.สนธิ กล่าวถึงการออกมาชุมนุมประท้วงการทำงานของรัฐบาลและ คมช. ว่า เชื่อมีแกนนำ มีการจัดตั้งมา แต่การจัดตั้งมา มีทั้งแบบมีอุดมการณ์ มาแบบตั้งใจ หรือมาแบบถูกขอร้องให้มา กำลังเฝ้าติดตามอยู่ ทั้งนี้เชื่อว่า คนส่วนใหญ่ในเวลานี้ ยังต้องการเห็นประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์