เต้นท้าปชป.เปิดหน้าเป็นแกนนำม็อบ

เต้นท้าปชป.เปิดหน้าเป็นแกนนำม็อบ

'ณัฐวุฒิ' ท้า 'ปชป.' เปิดหน้ากาก หลังออกหน้าเล่นบทคุมม็อบ แจงจุดยืน 'นปช.' อยู่ในที่ตั้ง สังเกตการณ์การเคลื่อนไหวฝ่ายต่อต้าน 'รัฐบาล'

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหวในวันที่4ส.ค. ว่า การเคลื่อนไหวของประชาชนไม่ว่ากลุ่มใดก็ตามถือเป็นเสรีภาพ แต่รูปแบบวิธีการเคลื่อนไหวต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย และเป็นหน้าที่รัฐบาลที่ต้องดูแลอำนวยความสะดวกควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่เรื่องที่ต้องวิตกกังวลจากข้อเท็จจริง

แต่ถ้าดูจากการปลุกระดม ก็จะเห็นฝ่ายค้านพยามยามเคลื่อนไหวมา 2-3 วันแล้ว เพื่อให้คนออกมาจำนวนมาก

                        
นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ขอส่งเสียงนี้ไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ว่า เพื่อแสดงความตรงไปตรงมากับประชาชน และเพื่อหน้ากากที่ปชป.สวมมาตลอด 7 ปี ได้ถูกกระชากออก ก็ควรประกาศตัวเป็นแกนนำการชุมนุมในคราวนี้ นี่ไม่ใช่การท้าทาย แต่ไหนก็จะชุมนุมอยู่แล้ว ปชป.ก็ปลุกระดมให้ประชาชนมากันมากๆ ให้เก็บเสื้อผ้าเตรียมไว้ ให้เป่านกหวีดแล้วเดินขบวน แต่ตัวเองกลับไม่เปิดเผยบทบาทที่แท้จริง อย่างนี้คือปชป.เล่นเกมเดิม คือกินแรงชาวบ้านเหมือน 7 ปีที่ผ่านมาใช่หรือไม่

เพราะส.ส.ปชป.บางคนก็บอกอยู่แล้วว่าถ้าพรรคปชป.อนุญาตก็จะออกมานำม็อบเสียเอง

                        
"ผมก็อยากให้ปชป.ประกาศเป็นมติพรรคเสียเลยว่าสมาชิกพรรคคนไหนตั้งใจออกมาเดินขบวนก็อนุมัติให้มา ประชาชนจะได้เกิดความชัดเจนว่า ความขัดแย้งทางการเมืองตลอด 7 ปีที่ผ่านมานี้ มีพรรคการเมืองใดอยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด เอาให้ชัด อย่างคุณสุเทพ ใครต่อใครที่พูดก็เปิดตัวออกมาเพราะปลุกระดมประชาชนให้ออกมาทุกวัน ออกมาให้ชัด ผมพูดอย่างนี้ไม่ได้ท้าทาย

แต่ประชาชนจะได้เห็นว่าพรรคการเมืองใดค้ากำไรเกินควรทางการเมืองมาตลอด คราวนี้น่าจะลงทุนเองบ้าง” นายณัฐวุฒิ กล่าว

                        
เมื่อถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาปกป้องรัฐบาลหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จุดยืนนปช.ชัดเจนว่าจะรวมตัวกันในที่ตั้ง สังเกตการณ์การเคลื่อนไหว การชุมนุมของฝ่ายต่อต้านรัฐบาล โดยไม่ออกมาเผชิญหน้า ปชป.จะแสดงอะไรก็เต็มที่ เวทีนี้ไม่มีใครเข้ามาตอแย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์