พีทีวี ร่ำหาแนวร่วม ปลุกม็อบต้าน คมช.-รัฐบาลวันศุกร์นี้

ลามปามขู่ซัด ปธ.องคมนตรี


เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้(20 มี.ค.) นาย วีระ มุสิกพงศ์ ประธานบริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี แถลงที่สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมถึงกรณีที่สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมพีทีวี ไม่ได้ออกอากาศ เนื่องจากถูกปฏิเสธการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมไทยคม ของช่อง MV-1 ว่า เมื่อเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าทางบริษัทเวิลดิ์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ไม่สามารถออกอากาศรายการของพีทีวีผ่านช่องสถานีMV-1ได้ โดยให้เหตุผลว่ามีบุคคลคนหนึ่งเข้ามากดดันไม่ให้ดาวเทียมไทคมออกอากาศ

ซึ่งตนและกลุ่มผู้บริหารพีทีวี จึงดำเนินการตามที่ได้วางกรอบไว้ คือ จะไปตั้งเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 23 มี.ค. เวลา 17.00 น. เพื่อรวบรวมคนที่ได้รับผลกระทบจากการรัฐประหารของ คมช. และการบริหารงานของรัฐบาล

โดยจะนำประเด็นเรื่องสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาคของประชาชนมาเป็นประเด็นหลัก โดยจะถือว่าเป็นเวทีปรับทุกข์ของประชาชนด้วยกัน และจะมีการให้ข้อเท็จจริงหลายๆเรื่องที่ประชาชนยังไม่เคยรู้ อีกด้วย


นายวีระ กล่าวว่า การจัดเวทีครั้งนี้เป็นการทำหน้าที่ของปชช.ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม


ส่วนการชุมนุมครั้งต่อไปจะมีขึ้นอีกเมื่อใด คงต้องแล้วแต่เวทีการชุมนุมจะกำหนด แต่คงไม่ใช่วันเสาร์หรือวันอาทิตย์ที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวต้าน คมช. และรัฐประหารดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งต่อจากนี้ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมารวมเวทีกัน และประชาชนที่มีจุดยืนเดียวกับเราก็สามารถมาใช้เวทีนี้ปรับทุกข์ซึ่งกันและกันได้

ส่วนพีทีวี ก็จะดำเนินการต่อสู้ในทางกฎหมายต่อไปเพื่อดิ้นรนให้เราอยู่ได้และมีเงินเดือนมาจ่ายให้พนักงาน โดยอาจจะเป็นการรับจ้างผลิตรายการ ส่วนเรื่องการออกอากาศนั้นคงต้องรอรัฐบาลหน้า แต่หากในช่วงนี้มีช่องทางใดก็พร้อมจะดำเนินการให้มีการออกอากาศให้ได้


ด้านนาย จตุพร พรหมพันธ์ รองประธานบริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี กล่าวว่า


เชื่อว่าเวทีปราศรัยในช่วงเย็นวันที่ 23 มี.ค.จะมีคนมาร่วมไม่น้อย ซึ่งขอเชิญพี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้ในเหตุการณ์พฤษภา คนที่คัดค้านนายกฯคนนอก เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการของรัฐ ก็ขอเชิญมาร่วมกัน ซึ่งเราเตรียมจะขออนุญาตไปยังกทม.เพื่อขอใช้สถานที่

หากไม่ได้รับอนุญาตก็ยังยืนยันจะไปใช้ที่ท้องสนามหลวง และพร้อมจะถูกดำเนินคดี แต่ต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้กลุ่มบุคคลที่ไปใช้ท้องสนามหลวงในการชุมนุมก็ไม่เคยได้รับการอนุญาตจากกทม. หากจะมาห้ามเราเพียงกลุ่มเดียวก็ถือว่าเจ้าหน้าที่รัฐละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


ส่วนกรณีที่พล.อ. พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการนายกฯ ระบุว่า


กลุ่มผู้ชุมนุมต้านรัฐประหารไม่ควรไปรบกวนพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ต้องดูว่าพล.อ.เปรม ถือเป็นบุคคลที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ว่าห้ามตรวจสอบหรือไม่ ซึ่งหากไม่ใช่ ก็เป็นบุคคลสาธารณะที่ประชาชนสามารถตรวจสอบได้

และในฐานะของรัฐบุรุษ ย่อมต้องแสดงตัวว่าเห็นชอบกับการตรวจสอบมากกว่าคนอื่น เพราะถือเป็นคุณธรรมข้อหนึ่ง ที่จะต้องชี้แจง ซึ่งไม่เกี่ยวกับตำแหน่งประธานองคมนตรี

ดังนั้นพล.อ.เปรม ไม่ควรปล่อยให้ลูกป๋าออกมาข่มขู่คนที่สงสัย หรือแม้แต่ พล.อ.พงษ์เทพ หากในช่วงรัฐประหาร ถ้าไม่ไปกินนอนอยู่บ้านพล.อ.เปรมจะได้เป็นเลขาธิการนายกฯหรือไม่



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์