มาร์คสอนแม้ว บ้านเมืองจะสงบถ้าทุกคนเคารพกฎหมาย

มาร์คสอนแม้ว บ้านเมืองจะสงบถ้าทุกคนเคารพกฎหมาย

“มาร์ค”สอน“แม้ว” บ้านเมืองจะสงบสุข ถ้าทุกคนเคารพกฎหมาย ไล่กระซิบรัฐบาลหยุดดันพ.ร.บ.นิรโทษกรรม


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข ว่า เป็นเรื่องที่ดี แต่วิธีที่ดีที่สุดคือทุกคนต้องเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย ทุกอย่างก็จะเรียบร้อย

ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่าแม้ตัวเองจะอยู่ต่างประเทศ แต่สามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาในประเทศได้นั้น ตนไม่อยากตอบโต้เรื่องนี้

แต่อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณยึดคำพูดและช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าบ้านเมืองจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ประชาชนต้องช่วยกันสร้างความปรองดอง นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะไปกระซิบรัฐบาลว่าอย่านำเรื่องความขัดแย้งมาเป็นปมปัญหาแก่ประเทศชาติ ทั้งนี้ตนเป็นห่วงว่าสถานการณ์หลังการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญ จะร้อนแรงมากขึ้น

เพราะรัฐบาลเพิ่มความขัดแย้งความตึงเครียดจากการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม หากไม่มีเรื่องนี้บ้านเมืองก็จะสงบ และที่จริง กฎหมายนิรโทษกรรมเป็นปมขัดแย้งตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะสิ่งที่ทำขัดกับหลักการหลายอย่าง

ฉะนั้น ถ้ารัฐบาลเอาเวลาไปแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน บ้านเมืองก็จะสงบเรียบร้อย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีแนวคิดเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น เรื่องนี้ได้พูดคุยกันแล้วในคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งทุกคนเห็นตรงกันว่าจะไม่เสนอร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าไปประกบ ดังนั้นเรื่องนี้น่าจะจบแล้ว ไม่น่ามีอะไร และนายอลงกรณ์ก็เข้าใจดีในมติพรรค


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์