ราเมศยันปชป.ค้านนิรโทษฉบับวรชัยล้างผิดหมด

ราเมศยันปชป.ค้านนิรโทษฉบับวรชัยล้างผิดหมด

ทีมกฎหมายและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ "ราเมศ" ลั่น พ.ร.บ.นิรโทษ ฉบับ "วรชัย" ต้องการล้างผิดให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ยัน ปชป. มีเหตุผลในการค้าน


นายราเมศ รัตนะเชวง ทีมกฎหมายและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่จะเข้าพิจารณา ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้ว่าร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว มีประเด็นปัญหา อยู่ 3 - 4 ประเด็น อาทิ ม.3 ที่มีเนื้อหาชัดเจนว่าเป็นการล้างผิดทั้งหมดทั้งการหมิ่นสถาบัน ทำร้ายร่างกาย เผาศาลากลาง และสถานที่อื่นๆ ที่ขัดหลักนิติรัฐ นิติธรรม

อีกทั้ง ม.3 วรรค 2 ยังระบุด้วยว่า การกระทำในวรรค 1 ไม่รวมการกระทำของผู้มีอำนาจหรือผู้สั่งการ ที่ถือว่าเป็นการเขียนหลอกเอาไว้ และ ม.6 ที่ระบุว่า การเผาศาลากลาง หรือการดำเนินการใดๆ ตาม พ.ร.บ.นี้ ไม่เป็นการตัดสิทธิ์ของบุคคล

ซึ่งไม่ใช่องค์กร หรือ หน่วยงานรัฐ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายในทางแพ่ง ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่เป็นธรรมกับผู้เสียภาษี และผู้เสียหาย
ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีเหตุผลในการค้าน เพราะต้องการค้นหาความจริง จากการเผาศาลากลาง

ตลอดจนร่างดังกล่าวยังมีความชัดเจนที่ต้องการล้างผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และถือเป็นการปูทางเพื่อขอแปรญัตติในชั้นกรรมาธิการด้วย ซึ่งทางพรรคเป็นห่วงในเรื่องนี้เป็นอย่างมากและจะให้สมาชิกทำหน้าที่ปกป้องในสภาอย่างเต็มที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์