เลื่อนสั่งคดี สนธิ ลิ้ม หมิ่น ทักษิณ-ดามาพงศ์

เลื่อนสั่งคดี "สนธิ ลิ้มทองกุล" หมิ่น "ทักษิณ-ดามาพงศ์"


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มี.ค.นายจำรัส อัตถสุริยานันท์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 นัด นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา มาฟังคำสั่งคดีที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม มีความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายสนธิ ในความผิดหมิ่นประมาท ตระกูลดามาพงศ์

กรณีที่นายสนธิ กล่าวบนเวทีพันธมิตรฯ เมื่อเดือน ม.ค.49 ที่พาดพิงการขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ว่า "ชินวัตร ดามาพงศ์ ขายหุ้นชินคอร์ปให้ร่างทรงเทมาเส็ก 7.3 หมื่นล้าน เข้ากระเป๋าใคร"


แต่เมื่อถึงเวลานายจำรัส อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 ได้มีคำสั่ง


นัดการสั่งคดีออกไปอีก 1 เดือน เนื่องจากก่อนหน้านี้อัยการสั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม แต่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอพนักงานสอบสวน ส่งผลสอบสวนเพิ่มเติมกลับมาให้อัยการพิจารณา

ดังนั้น อัยการจึงนัดให้นายสนธิมาฟังคำสั่งอีกครั้งวันที่ 20 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น.โดยอัยการ แจ้งวันนัดให้เสมียนทนายความ ที่นายสนธิ มอบหมายให้มารายงานตัวและรับทราบคำสั่งเลื่อนนัดสั่งคดีแทน


โดยวันเดียวกันนี้ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6


ก็ได้มีคำสั่งเลื่อนนัดสั่งคดีที่นายสนธิ ตกเป็นผู้ต้องหาหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเรื่องเดียวกันนี้ โดยอัยการจะนัดสั่งคดีพร้อมกับสำนวนคดีหมิ่นประมาท ตระกูลดามาพงศ์ ในวันเดียวกันที่ 20 เม.ย.นี้




ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์