ครบรอบ 4 ปีสหรัฐบุกอิรัก บุช คุยโวชัยชนะอยู่แค่เอื้อม

"บุชยัน ไม่ยอมให้ร่าง กม.ให้ถอนทหารออกจากอิรัก"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (20 มี.ค.) ว่า ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐฯ ใช้โอกาสวันครบรอบสหรัฐฯ บุกอิรักปีที่ 4 กล่าวสุนทรพจน์ ที่ห้องรูสเวลต์ ทำเนียบขาว ว่า ขอให้คนอเมริกันอดทนต่อการทำสงครามที่ประเทศอิรัก โดยความสำเร็จรออยู่ข้างหน้า ซึ่งอาจต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ใช้เวลาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ รวมถึงการส่งทหารจำนวน 22,000 นายเข้าไปช่วยรักษาความมั่นคงในกรุงแบกแดด และจังหวัดอัลบา ที่มีปัญหาก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะบรรลุผลสำเร็จเช่นกัน

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเดโมแครต จะผลักดันร่างกฎหมายให้สหรัฐฯ ถอนทหารออกจากอิรักก่อนกำหนดว่า เป็นการด่วนตัดสินใจ จะทำให้เกิดผลเสียต่อความมั่นคงของสหรัฐฯ เอง โดยเขาจะใช้อำนาจที่มีอยู่ยับยั้งกฎหมายดังกล่าวอย่างแน่นอน

"ประหารอดีตรองประธานาธิบดีอิรัก รายที่ 4"


มีรายงานด้วยว่า ตำรวจได้เข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงหลายสิบคน หน้าที่ทำการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในนครนิวยอร์ก วานนี้ (19 มี.ค.) ที่คัดค้านการทำสงครามในอิรัก และส่งทหารอเมริกันเข้าไปประจำการในอิรักของรัฐบาล หลังจากผู้ชุมนุมทั้งหมดได้นอนขวางทางเข้าอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ

อย่างไรก็ตาม การทำสงครามในอิรัก ได้ฆ่าชีวิตทหารอเมริกันไปแล้ว 3,200 นาย ประหารชีวิตนายซัดดัม ฮุสเซนอดีตประธานาธิบดีอิรัก และพรรคพวกซัดดัมไปแล้ว 3 คน โดยเช้าวันนี้จะประหารชีวิตอดีตรองประธานาธิบดีอิรักเป็นรายที่ 4

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์