ทักษิณเปิดไพ่อีกรัฐบาลแห่งชาติหลังเลือกตั้ง

"ทักษิณ"เปิดไพ่อีกรัฐบาลแห่งชาติหลังเลือกตั้ง

พรรคไทยรักไทยได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนทยอยเข้าฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่นนับหมื่นคน โดยมีบรรดาแกนนำ ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย เช่น นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายเอกพร รักความสุข น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ เป็นต้น

ทั้งนี้ทีมงานพรรคไทยรักไทยได้นำจอโปรเจคเตอร์ไปติดตามถนนรอบๆ วงเวียนใหญ่ เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้รับชม ขณะเดียวกันได้มีวินรถจักรยานยนต์หลายร้อยคันขี่มาวนรอบ พร้อมกับตะโกนคำว่า "ทักษิณสู้ๆ"

กระทั่งเวลา 17.45 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีมาถึง และลงไปทักทายกับพวกวินรถจักรยานยนต์ ที่มาให้กำลังใจ

ส่วนการปราศรัยของบรรดาแกนนำไทยรักไทยเป็นไปอย่างเข้มข้น โดย นายสุนัย จุลพงศธร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ปราศรัยว่า หากมีการเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายนไปแล้ว และพันธมิตรยังไม่มีการยุติการชุมนุมประท้วง พวกนั้นจะติดคุกข้อหากบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา

เปิดฉากเย้ยม็อบพันธมิตร "กลั้ว...กลัว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้พานายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายมาด้วย โดยมี น.ส.แอน อลิชา ไล่สัตรูไกล นักแสดง มานั่งฟังการปราศรัยอยู่หลังเวที ขณะเดียวกัน ผบ.ตร. ผบช.น. ก็มารอพบ พ.ต.ท.ทักษิณหลังเวที ทั้งนี้ ในระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณปราศรัย เมื่อพูดถูกใจชาวบ้านก็จะตะโกนว่า "นายกฯ สู้ๆ" ตลอด จน พ.ต.ท.ทักษิณต้องหยุดพูด เพื่อให้ชาวบ้านตะโกน เมื่อตะโกนเสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณจึงปราศรัยต่อ

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งว่า นายเสนาะ เทียนทอง มักจะพูดว่าตัวเองเป็นคนผลักดันนายบรรหาร ศิลปอาชา และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าปั้นมาทุกคน ก็เห็นว่ามีปัญหาทุกคน เพราะว่าปั้นแล้วก็ต่อรองเยอะ เลยมีปัญหาและอยากให้ไปช่วยดูหน่อยว่า พวกที่บอกว่าจะออกมากู้ชาติ เห็นแล้วตนก็กลั้ว...กลัว กลัวจังเลย กลัวจะเอาชาติไปทำพัง เพราะหน้าตาแต่ละคนก็เป็นบุคคลที่ล้มละลายมาทั้งนั้น อย่าง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กินแต่ผัก แล้วจะมาบอกว่ากู้ชาติไปทำอะไร เลยขอร้องว่าบรรดาพวกกู้ชาติพอได้แล้ว อย่าให้ชาติเสียหายไปกว่านี้เลย ดังนั้น วันที่ 2 เมษายน ช่วยกันส่งม็อบกลับบ้านทีเถอะ ไปเลือกตั้งกันให้เต็มที่ จะไม่เลือกพรรคไทยรักไทยก็ได้ ถ้าเห็นด้วยกับกลุ่มม็อบก็ให้ไปกาช่องไม่ลงคะแนน

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อย่างพรรคประชาธิปัตย์แม้จะไม่ลงแข่งในครั้งนี้ แต่พรรคไทยรักไทยแข่งกับตัวเอง ถึงแพ้ตนก็ไม่เป็นนายกฯ อยากจะวิงวอนหัวหน้าม็อบว่าจงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย วันนี้โกรธกันก็อย่าทำให้ชาติเสียหาย อะไรที่น้อยใจก็มาคุยกัน พล.ต.จำลอง น้อยใจ เพราะเรื่องโรงเรียนผู้นำหรือเปล่า หรือเป็นเรื่องเบียร์ช้างก็มาคุยกัน อย่าง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ถ้าอยากจะทำทีวี ถ้ามี กสช.แล้ว ก็ไปขอใบอนุญาตให้ถูกต้องซะ ตนขอยกคำ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มาพูดหน่อยว่า "กลับบ้านเถอะลูก" อยากจะบอกว่าเป็นนายกฯ มา 5 ปีทำงานหนัก บุกทุกอย่าง ทั้งบุกทั้งทุบ แต่บอกได้ว่าบริหารประเทศไทยไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีคนเสียผลประโยชน์มารวมตัวกัน ไม่พอใจก็กล่าวหารัฐบาล และอยากขอร้องสื่ออย่าไปเน้นทำข่าวการเมืองมาก โลกมันพัฒนาไปไกลมากแล้ว อย่ามัวมานั่งทะเลาะกันเอง

เตือนอย่าทะเลาะทำลายกันเอง


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นแค่ประเทศเล็กๆ อย่ามัวมานั่งทะเลาะทำลายกันเองเลย ก็จะให้ตนไปนั่งเจรจากับต่างประเทศในตอนนี้ ในขณะที่มีการทะเลาะกัน ประเทศมันก็รุ่งริ่งหมดแล้ว กัดกันจนเละ พวกเรารักชาติกันแบบไหน คำถามนี้ขอถามไปยังคนที่อยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ กติกาไม่เคารพแล้วจะอยู่กันได้อย่างไร ถ้าคนคิดจะฝ่าไฟแดงมันก็ชนกันตายหมดแล้ว สื่อขอให้แยกแยะหน่อยเถิด ระหว่างประเทศชาติกับการทำข่าว ตนไม่แคร์ว่าจะเป็นนายกฯ ต่อหรือไม่ แต่ประเทศชาติต้องเข้มแข็ง

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เมื่อช่วงวันที่ 25-26 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเห็นว่ามีคนไปเลือกตั้งล่วงหน้ากันเยอะมากเป็นประวัติการณ์ ทั้งๆ ที่มีพรรคการเมืองลงสมัครน้อย สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยหวงแหนประชาธิปไตย ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนที่จะอยู่ข้างม็อบ ก็ต้องไปสำรวจตัวเองว่าทำไมพรรคที่ได้ชื่อว่าเป็นประชาธิปไตยถึงไม่ยึดหลักประชาธิปไตยและที่นายชวน หลีกภัย กล่าวปราศรัยบนเวทีสนามหลวง บอกว่า ตนแทรกแซงองค์กรอิสระ ตนก็อยากจะบอกว่าในช่วงที่ตนโดนคดีซุกหุ้นจาก ป.ป.ช.ในสมัยที่นายกล้านรงค์ จันทิก เป็นเลขาฯ ป.ป.ช. ถือเป็นการสกัด ไม่ให้ตนเข้ามา ซึ่งนายชวนน่าจะรู้จักนายกล้านรงค์ดี เพราะนายกล้านรงค์เคยทำงานให้กับสำนักงานทนายความของ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช อดีตผู้ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์

ชูตั้ง "รัฐบาลแห่งชาติ" ยุติขัดแย้ง


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปพรรคไทยรักไทยจะมีการแก้กฎหมายครั้งใหญ่ในประเทศ กฎหมายอะไรที่กดขี่ประชาชน ขัดรัฐธรรมนูญ หรือเอาเปรียบก็จะถูกแก้ไข เพราะมันไม่มีใครจะมาวอล์คเอาท์ได้ เมื่อได้รับเลือกตั้งเข้ามาแล้วก็จะมีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติเพื่อความสมานฉันท์ และยินดีที่จะเปิดโอกาศให้พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศชาติร่วมกัน พร้อมทั้งปฏิรูปการเมือง ยินดีที่จะให้โควตาพรรคประชาธิปัตย์ ชาติไทย มหาชน เข้ามาแก้ไขปัญหา หรือแม้แต่นายสนธิ พล.ต.จำลอง จะเข้ามาช่วยก็พร้อม โดยจะอยู่กับ 3 พรรคนั้น ก็ไม่ว่ากัน แต่ต้องไปอยู่ในที่ที่ไม่มีปัญหานะ เพราะตนกลัวท่านทำงานไม่เป็น และอยากให้ปัญหาทุกอย่างยุติหลังจากเสร็จสิ้นการเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายนนี้

"เรื่องการโกงการเลือกตั้งไม่ใช่วิสัยของผม เที่ยวนี้รับรองใสสะอาดที่สุดเพราะมีการตรจสอบกันหนักเหลือเกิน แต่มันก็ไม่ตรงกันตอนที่เอาตัวประกันมาเปิดเผยนี่แหละ ใครจะระแวงเรื่องอะไรก็บอกมา ถ้าระแวงมากนักเดี๋ยวจะเปิดที่นั่งใน ครม.ให้มาตรวจสอบเลย มาเป็นรองนายกฯ ก็ได้ จะให้นายอภิสิทธิ์มาเป็นรองนายกฯ ก็ได้" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม ตนจะไปปราศรัยที่สวนลุมพินี เพื่อพูดในหัวข้อ "เศรษฐกิจไทยในบริบทใหม่" ให้บรรดานักธุรกิจและกลุ่มคนทำงานในย่านนั้นได้ฟัง เพราะมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีคนมาใช้สิทธิเยอะ การพูดครั้งนี้จะเป็นการพูดถึงอนาคตทิศทางประเทศไทย ที่ผ่านมา มีนักธุรกิจมาบอกตนว่าอย่ายอมแพ้ แต่ถ้าจะลาออกขอให้บอกล่วงหน้าจะได้ตั้งหลักทัน แต่ตนก็บอกไปว่าคงจะยอมให้คนพาลไม่ได้ และไม่ยอมให้ใครมาฉีกประชาธิปไตย และตนจะไม่เป็นนายกฯ ก็ได้ ถ้าประชาชนทั้งประเทศตัดสิน แต่จะไม่ยอมลาออกจากการเป็นนายกฯ เพียงเพราะคนไม่กี่คนมาตัดสินแทน

"ภูมิธรรม" ยันพร้อมเชิญทุกฝ่ายแก้ปัญหา


ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย กล่าวภายหลังการปราศรัยว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศไปว่าพร้อมตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยเชิญทุกฝ่ายที่สนใจเข้ามาร่วมแก้ปัญหาของชาติ อยู่บนเงื่อนไขที่ว่า ถ้าพรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้ง โดยจะเชิญทุกฝ่ายที่สนใจในการเข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศร่วมกัน

เมื่อถามว่า เงื่อนไขนี้ พ.ต.ท.ทักษิณต้องเป็นนายกฯ หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เกี่ยว พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมจะเป็นนายกฯ ต่อเมื่อประชาชนให้เสียงสนับสนุนในระดับตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้ประกาศไว้ถ้าเกิน 50% หาก พ.ต.ท.ทักษิณได้คะแนนไม่ถึงครึ่ง พรรคไทยรักไทยก็พร้อมในการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ใครที่สนใจก็สามารถเข้ามาคุยกันได้เพื่อแก้ปัญหา

"ทักษิณ" สั่งจัดการ "สุเทพ" ขั้นเด็ดขาด


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพยานของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กลับคำให้การ โดยซัดทอดว่าถูกนายสุเทพ กักขังหน่วงเหนี่ยวและจ้างให้ซัดทอดแกนนำพรรคไทยรักไทย ว่าไม่ได้อ่านข่าว ไม่รู้เรื่องอีกเหมือนกัน ตรงนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจัดการไปเลย ใครผิดก็ว่าไปตามผิด

"ผมบอกเจ้าหน้าที่บ้านเมืองแล้ว ว่าทำงานกับผมง่ายมาก ผิดก็ว่าผิด ไม่ต้องไว้หน้าใครทั้งสิ้น ไม่ว่าฝ่ายไหน ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองไม่มีกติกาไร้ขื่อแปไม่ได้หรอก" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีดังกล่าวจะรุนแรงถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่ นายกฯ กล่าว โอ้ย ก็ไม่รู้เหมือนกัน วันนี้ ไม่ได้คิดอะไรมาก อยากให้ทุกฝ่ายรักษาประชาธิปไตยไว้ให้ได้เท่านั้นพอ เลือกตั้งวันที่ 2 เมษายนให้เสร็จอะไรจะเป็นอย่างไรไม่เป็นไรขอให้รักษาประชาธิปไตยรักษากติกาบ้านเมืองให้ได้ เรื่องปลีกย่อยค่อยมาว่ากัน

ชี้ป๋าเปรมไปเลือกตั้งเพราะรัก ปชต.


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงการที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจะถือเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ ว่าแสดงให้ว่าทุกคนรักประชาธิปไตย เพราะประชาธิปไตยกว่าจะได้มาต้องต่อสู้กันมาเยอะ บางคนต้องเสียเลือดเสียชีวิต เราจะปล่อยให้ประชาธิปไตยหายไปไม่ได้หรอก ต้องช่วยกันรักษาเอาไว้ ซึ่งตนเองก็ทำหน้าที่ส่วนหนึ่งคือ รักษาไว้ซึ่งประชาธิปไตย โดยไม่สนใจว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ มันไม่เกี่ยวเลย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าช่วงวันที่ 25-26 มีนาคม ว่าเท่าที่ดูก็มีการมาใช้สิทธิล่วงหน้ากันเยอะ สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนหวงแหนประชาธิปไตย

"อย่างที่ผมบอก ผมไม่ค่อยมายด์ ว่าผมจะได้เป็นนายกฯ ต่อไหม แต่ประชาธิปไตยขาดตอนไม่ได้ อันนี้สำคัญที่สุด สำคัญกว่าสิ่งใดๆ ทั้งสิ้น" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์