กองทัพโค่นทักษิณปัดใช้งบ3พันล้านก่อม็อบ

กองทัพโค่นทักษิณปัดใช้งบ3พันล้านก่อม็อบ

กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ปฏิเสธใช้งบ 3 พันล้าน เคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้านรัฐบาลตามที่ถูกกล่าวอ้าง


นายไทกร พลสุวรรณ คณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ กล่าวถึงแนวทางการเคลื่อนไหวชุมนุมของกองทัพประชาชนฯ ว่า จะเคลื่อนไหวภายใต้รัฐธรรมนูญ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย

ซึ่งหลังจากที่มีการเปิดตัวคณะเสนาธิการร่วม 6 คน และได้ยื่นข้อเรียกร้อง 6 ข้อให้รัฐบาลรับไปดำเนินการภายในวันที่ 27 ก.ค.นั้น

ยืนยันว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวมาจากความต้องการของประชาชน อาทิ การให้รัฐบาลแสดงจุดยืน ในความจงรักภักดีต่อชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการหยุดการกระทำอันไม่สมควร การจาบจ้วงละเมิดสถาบัน / แก้ปัญหาเศรษฐกิจ / ยุติร่าง พ.ร.บ.กู้เงินโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ร่าง พ.ร.บ.กู้เงินพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม 2 ล้านล้านบาท ที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ 2550 / ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง

รวมถึงแก้ปัญหาการทุจริตในโครงการประชานิยม หากรัฐบาลไม่ดำเนินการภายในกรอบเวลาที่กำหนด จะมีการรวมตัวชุมนุมภายในวันที่ 4 ส.ค.นี้ โดยย้ำว่าการเคลื่อนไหวจะอยู่ในกรอบของกฎหมายชุมนุมโดยสันติ


ทั้งนี้ นายไทกร ระบุว่า แม้รัฐบาลจะได้รับเลือกตั้งจากคนส่วนใหญ่ แต่ไม่ได้อนุญาตให้ทุจริต โดยให้แยก 2 ประเด็นออกจากกัน อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ จะมีการเปิดตัวนายทหารนอกราชการ รวมถึงนักวิชาการจะร่วมเคลื่อนไหวไล่ระบอบทักษิณกว่า 30 นาย ที่จะร่วมเคลื่อนไหวด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์