DSI เล็งหมายจับชวน หลีกภัย วัชระหวั่นศาลตกเป็นเครื่องมือ

DSI เล็งหมายจับชวน หลีกภัย วัชระหวั่นศาลตกเป็นเครื่องมือ

นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบมาว่า เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ มีแนวคิดจะเสนอเรื่องต่อศาลอาญา

เพื่อขอออกหมายจับ นายชวน หลีกภัย,นายบัญญัติ บรรทัดฐาน พร้อม 15 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหาในคดีบริจาคเงินให้พรรคที่ ดีเอสไอดำเนินการอยู่ ซึ่งถือว่ามีเจตนาไม่สุจริต ต้องการใช้ศาลยุติธรรมเป็นเครื่องมือ เพื่อจะให้ศาลออกหมายจับนายชวน นายบัญญัติ และ15 ส.ส.และถ้าคนเหล่านี้ถูกจับก็ต้องสิ้นสถานภาพ ส.ส. ตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังไม่ได้มีการแก้ไข


ในเรื่องนี้นายบัญญัตติ ได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมกับ ประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ (พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ) แล้วว่า ส.ส.มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เห็นว่าการรับเป็นคดีพิเศษในคดีบริจาคเงินของประชาธิปัตย์ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ต้องมีการทบทวน

อีกทั้งคดีนี้ ประธาน กกต.ชี้แล้วว่าไม่ผิด ไม่เข้าข่าย พรบ.พรรคการเมือง เห็นควรให้ยุติเรื่อง แต่เหตุใดถึงจะดำเนินการต่อ จึงขอความเป็นธรรมกับศาลอาญาไว้ล่วงหน้าว่า ให้ระมัดระวังจะตกเป็นเครืองมือของดีเอสไอ


นายวัชระ กล่าวด้วยว่า การที่รัฐสภาสภาให้อำนาจดีเอสไอไปนั้น เพื่อไปกำจัดผู้มีอิทธิพลที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่สามารถดำเนินการได้ตามปกติไม่ใช่ใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เหมือนกับที่กำลังอยู่กับ ส.ส.ฝ่ายค้านในขณะนี้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรม ดีเอสไอ เองก็ยอมรับในกมธ.งบประมาณว่า คดีนี้ที่รับเป็นคดีพิเศษ ก็เพราะฝ่ายการเมืองมีอำนาจชี้นำ ดีเอสไอนั้นเอง ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์