มัชฌิมาตอกกลับ สพรั่ง

มัชฌิมาตอกกลับ "สพรั่ง"


วานนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ได้เรียกประชุมสมาชิกกลุ่ม เพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง จากนั้นนายสมศักดิ์กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช.

ระบุว่านักการเมืองรุ่นเก่าควรจะเลิกเล่นการเมืองได้แล้ว ว่าการเมืองในระบอบประชาธิปไตยไม่สามารถจำกัดสิทธิเสรีภาพในการทำงานทางการเมืองได้ ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่าก็มีสิทธิทำงานได้ หากประพฤติตัวอยู่ในกรอบ ทำเพื่อประโยชน์ ของประชาชน


พ.อ.สมคิด ศรีสังคม อดีต ส.ว.อุดรธานี สมาชิกกลุ่มมัชฌิมา กล่าวเสริมว่า


การเมืองคืองานอาสารับใช้ ประชาชน ต้องใช้นักการเมืองที่มีประสบการณ์มาพัฒนาประเทศ การที่บ้านเมืองเกิดปัญหาทุกวันนี้ เพราะมีนัก การเมืองที่มีความเด็กทางปัญญาพวกนี้เข้ามา ไม่รู้จักประชาธิปไตย ทำให้ประเทศวุ่นวาย สังเกตจากข้อเสนอร่างรัฐธรรมนูญให้นายกฯมาจากคนนอก

อย่างนี้ใช้ไม่ได้ ปัญญาอ่อน เหมือนเด็กไร้ประสบการณ์ แทนที่จะช่วยรดน้ำพรวนดินให้ประชาธิปไตยเบ่งบาน กลับโง่เขลาเบาปัญญา

ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ พล.อ.สพรั่งกล่าว อย่าลืมว่าคนเข้าสภาฯต้องมีประสบการณ์มาก เพราะต้องเข้าไปทำงาน ไม่ใช่ไปไถนา


นายโสภณ เพชรสว่าง อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ แกนนำกลุ่มมัชฌิมา กล่าวว่า


ทางกลุ่มมีความเป็นห่วงสถานการณ์ บ้านเมืองที่มีความเคลื่อนไหวจากกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งกลุ่มที่โจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และกลุ่มของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เดินสายในภาคอีสาน ตรงนี้เป็นจุดที่ทำให้บ้านเมืองไม่สามารถเกิด ความสมานฉันท์อย่างที่รัฐบาลตั้งใจ

และอาจนำไปสู่การปฏิวัติซ้ำรอบสอง เพราะในอดีตเคยปรากฏให้เห็นแล้วว่ารัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจปล่อยให้บ้านเมืองวุ่นวาย แล้วทำการปฏิวัติรัฐบาลตัวเองซ้ำอีกทีเพื่อให้มีอำนาจเต็ม จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น ฉะนั้นรัฐบาลและ คมช.ควรมีมาตรการบางอย่างเพื่อให้ผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย แสดงความคิดเห็นได้ภายใต้ขอบเขตอันเท่าเทียมกัน เพื่อไม่ให้สถานการณ์ล่อแหลม นำไปสู่ความขัดแย้งบานปลายในอนาคต



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์