นายกฯ ปู ยืนยันข้าวไทยปลอดภัยได้มาตรฐาน

นายกฯ ปู ยืนยันข้าวไทยปลอดภัยได้มาตรฐาน

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ผ่านมาที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ติดตามความคืบหน้าการฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย รวมถึงการทำแนวกั้นน้ำถาวร ทำให้มั่นใจได้ว่าจะรองรับอุทกภัยที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้


 นอกจากนี้ ยังได้ไปชมกระบวนการผลิตข้าวของบริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด ทำให้มั่นใจได้ว่าข้าวไทยมีความปลอดภัยและได้มาตรฐาน โดยขอให้ทุกโรงงานที่ผลิตอาหารรักษาคุณภาพของสินค้าด้วย

 ส่วนข่าวข้าวมีปัญหาสารปนเปื้อนจะเหมารวมทั้งหมดไม่ได้

เพราะจะส่งผลกระทบกับความมั่นใจของประชาชน และเสียภาพลักษณ์ข้าวของประเทศ โดยเฉพาะกรณีข้าวถุงได้ให้กระทรวงสาธารณสุขเร่งตรวจสอบควบคู่อีกทางหนึ่งแล้ว

 "จากการตรวจสอบเป็นการพบสารตกค้างในบางขั้นตอนไม่ใช่ทั้งกระบวนการ ซึ่งได้กำชับให้กระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่เร่งตรวจสอบอย่างเข้มข้น ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  แล้วเพื่อให้เกิดความมั่นใจ

 อย่างไรก็ตาม จากกระแสข่าวต่างๆ ทำให้ประชาชนผู้บริโภคข้าวไม่สบายใจ กระทบรายได้ของชาวนา และกระทบภาคส่งออกข้าว
 
จึงมองว่าอาจปรับปริมาณสารที่ใช้รมควันให้เหมาะสมกับการส่งออก มาตรฐานไม่สูงเกินไปจนกระทบส่งออกไปประเทศคู่ค้าและปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วย ซึ่งโรงงานข้าวต้องมีความซื่อสัตย์และมีจรรยาบรรณในการผลิตข้าวถุงเพื่อรักษาโอกาสที่ไทยเป็นแหล่งอาหารของโลกไว้" นายกฯ ระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์