บุญชู โรจนเสถียรเสียชีวิตแล้ว เช้านี้

"บุญชู โรจนเสถียร"เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งในเส้นเลือดเช้านี้


"บุญชู โรจนเสถียร" อดีตรองนายกฯและรมว.คลัง "ซาร์เศรษฐกิจ" ของเมืองไทย ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเส้นเลือดที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ญาติเตรียมนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 19 มีนาคม นายบุญชู โรจนเสถียร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคกิจประชาคม ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในเส้นเลือดที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ


หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล


ด้วยโรคมะเร็งในเส้นเลือด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา สำหรับร่างกายของนายบุญชูขณะนี้ ส่งไปที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เนื่องจากนายบุญชูบริจาคร่างกายไว้

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางญาติจะนำศพของนายบุญชูไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันนี้(19มี.คง) จนถึงวันที่ 25 มี.ค.


นายบุญชู อดีตนักธุรกิจและนักการเมืองที่มีชื่อเสียงของไทย


จบชีวิตด้วยวัย 86 ปี นับเป็นนักธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญต่อทิศทางเศรษฐกิจของไทยเมื่อประมาณ 20-30 ปีก่อน จนได้ฉายา "ซาร์เศรษฐกิจ" เคยเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ก่อนลาออกมาเล่นการเมืองโดยเข้าร่วมพรรคกิจสังคม ที่มี พล.ต.ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นหัวหน้าพรรค

หลังจากนั้นได้ลาออกมาตั้งพรรคกิจประชาคม โดยนายบุญชูเป็นหัวหน้าพรรคเอง ในช่วงที่เล่นการเมืองนั้น นายบุญชูเคยรับตำแหน่งสำคัญๆ เช่น รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นต้น



นายบุญชู เป็นกรรมการผู้จัดการคนที่ 3 เป็นผู้ที่ปรับเปลี่ยนการบริหารงานครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อให้ธนาคารมีมาตรฐานเท่าเทียมกับต่างประเทศ รวมทั้งนโยบายมุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์