ปชป.โวยรัฐบาลไม่ให้ใช้ มรภ.พระนครจัดผ่าความจริง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม ที่โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน  พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีผ่าความจริง


  หัวข้อ "หยุดกฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ  หยุดเงินกู้ผลาญชาติ  หยุดอำนาจฉ้อฉล" โดยมีแกนนำและส.ส.พรรค อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฏร์ธานี  นายสาธิต วงศ์หนองเตยโดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลดูแลรักษาความปลอดภัยประมาณ 3-4  กองร้อย ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 500 คน นำโดยนายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือเล็ก บ้านดอน ประธานกลุ่มภาคีพลังประชาชน (ภปช.) ปักหลักปราศรัยชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ  ซึ่งอยู่ห่างจากเวทีผ่าความจริงประมาณ 2 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ
 

      เวลา 18.45 น.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า พรรคจัดเวทีผ่าความจริงเป็นครั้งที่ 56  จะใช้สถานที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร แต่ถูกรัฐบาลเตือนในเรื่องการจราจรและความเป็นกลาง


จึงต้องย้ายมาจัดที่รร.ไทยนิยมสงเคราะห์ หากยึดบรรทัดฐานนี้ต่อไปการจัดเวทีของพรรคคงจะมีปัญหาทั้งในกทม.และต่างจังหวัด สวนทางกับที่นายกฯไปพูดในเวทีต่างประเทศทุกครั้งว่าเป็นนักประชาธิปไตย เช่นเดียวกับกรณีมวลชนกลุ่มหนึ่งยึดวงเวียนหลักสี่ตั้งหมู่บ้านหากเป็นมวลชนกลุ่มอื่นที่ไม่ได้สนับสนุนรัฐบาลคงถูกตำรวจและฝ่ายต่างๆจัดการไปนานแล้ว 

 

แต่กลายเป็นว่าวันนี้กลุ่มมวลชนที่หนุนรัฐบาลกำลังอยู่เหนือกฎหมาย จึงขอเตือนเจ้าหน้าที่ ข้าราชการว่าการเลือกปฏิบัติจะติดตัวไป การที่คิดว่ารับใช้ผู้มีอำนาจแล้วจะช่วยในหน้าที่การงานได้ และยืนยันว่า ปชป.จะจัดเวทีต่อไปทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์