นายกฯย้ำข้าวถุงมีคุณภาพยันรบ.ทำเต็มที่ให้ปท.สงบ

นายกฯย้ำข้าวถุงมีคุณภาพยันรบ.ทำเต็มที่ให้ปท.สงบ

นายกรัฐมนตรี จัดรายการ ย้ำ ข้าวถุงมีมาตรฐาน ขอประชาชนมั่นใจกำชับสาธารณสุขลงพื้นที่ ห่วงกระทบส่งออก เตรียมขยายสนามบินภูเก็ต และพัฒนาท่าเรือพระนครศรีอยุธยา ไปแหลมฉบัง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน โดยย้ำว่า จากปัญหาข่าวการตรวจพบสารตกค้างในข้าวถุงนั้น เป็นการพบในบางขั้นตอนไม่ใช่ทั้งกระบวนการ โดยกำชับให้กระทรวงสาธารณสุขก็ได้ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบอย่างเข้มข้น ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตรวจสอบ อย่างครบถ้วน เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ทั้งนี้จากกระแส ข่าวทำให้เกิดความไม่สบายใจของประชาชนที่บริโภค กระทบรายได้ของชาวนา และกระทบภาคส่งออกข้าว จึงมองว่าอาจมีการปรับปริมาณสารที่ใช้รมควันให้เหมาะสมกับการส่งออก มาตรฐานไม่สูงเกินไปจนกระทบส่งออกไปประเทศคู่ค้าและปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วย ซึ่งโรงงานข้าวต้องมีความซื่อสัตย์และมีจรรยาบรรณในการผลิตข้าวถุงเพื่อรักษาโอกาส ที่ไทยเป็นแหล่งอาหารของโลกไว้

นอกจากนี้ นายกฯกล่าวถึง ช่วงที่จะเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเดือนหน้าที่อาจจะมีสถานการณ์การเมืองที่แรงขึ้น  ยืนยันว่า รัฐบาลจะทำงานงานอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาประเทศ พร้อมทั้งยินดีทำงานร่วมกัทุกภาคส่วนเพื่อให้เกิดความสงบสุข โดยขอให้ประชาชนสบายใจได้

นายกฯจัดรายการจ่อขยายท่าเรือและสนามบิน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี จัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์
พบประชาชน โดยเป็นการบันทึกเทป โดย นายกฯ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตามกลุ่มจังหวัดต่าง ๆ นั้น เนื่องจากรัฐบาลเดินหน้าพัฒนายุทธศาสตร์ประเทศ ในโครงการบริหารจัดการน้ำ และโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท เป็นการลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับระดับจังหวัด ซึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองประวัติศาสตร์ ต้องส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยว ป้องกันปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างแนวกั้นน้ำ พบว่ามีความแข็งแรงเพียงพอ จึงทำให้เกิดความสบายใจกับประชาชน ขณะที่ โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไม่เพียงสร้างรถไฟความเร็วสูงเท่านั้น  แต่รัฐบาลมีโครงการขยายการรองรับผู้โดยสารทางอากาศ เช่น ที่สนามบินภูเก็ต และพัฒนาท่าเรือพระนครศรีอยุธยา ไปท่าเรือแหลมฉบัง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์