วรงค์ยันเพื่อไทยดึงข้าวเป็นการเมือง

 วรงค์ยันเพื่อไทยดึงข้าวเป็นการเมือง

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าที่รัฐบาลจะปรับลดราคาจำนำข้าวจาก 15,000 บาท ไม่เกิน 5 แสนบาทต่อครอบครัว เป็น 13,500 บาท ไม่เกิน 4 แสนบาทต่อครอบครัวว่า

พรรคประชาธิปัตย์ขอประกาศว่าไม่เห็นด้วย เพราะเป็นนโยบายสัญญาประชาคมระหว่างพรรคเพื่อไทยกับประชาชนในการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 อีกทั้งสิ่งที่รัฐบาลประกาศไปแล้ว 15,000 บาท แต่ทำไม่ได้ไม่ต้องอ้างอะไรทั้งสิ้น เพราะในทางการเมืองต้องออกไปได้แล้วหากทำไม่ได้ ต้องแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองจะลาออกหรือยุบสภาเป็นเรื่องของรัฐบาล


น.พ.วรงค์ กล่าวว่า ขอเตือน น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน ที่ออกมารับหน้าเสื่อเรื่องนี้ไปเจรจากับตัวแทนชาวนาว่าอย่าไปยุ่ง

เพราะเป็นสัญญาระหว่างพรรคเพื่อไทยกับประชาชน น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ต้องปฏิเสธการเป็นตัวแทนรัฐบาล เพราะการเจรจาต้องให้นายกฯ หรือฝ่ายการเมืองเป็นผู้เจรจาเองเนื่องจากเป็นสัญญาประชาคมของพรรคเพื่อไทยที่ให้ไว้กับชาวนา

แต่ถ้า น.ส. วิบูลย์ลักษณ์ ยังเข้ามายุ่ง จะบอกกับชาวนาว่าสาเหตุที่ทำให้มีการลดราคาจำนำลงเหลือ 13,500 บาท นอกจากเป็นความล้มเหลวของพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังมีน.ส.วิบูลย์ลักษณ์ที่ต้องร่วมรับผิดชอบด้วย

“ในขณะนี้มีการพูดว่าอย่าเอาข้าวมาเล่นการเมือง หรือใช้คำว่าหยุดทำร้ายข้าวไทย ผมต้องย้ำว่า ป้ายหาเสียงจำนำข้าว 15,000 บาทของพรรคเพื่อไทยก่อนได้เป็นรัฐบาลนั้น ก็เท่ากับมีการนำเรื่องข้าวมาเป็นการเมืองอยู่แล้ว แต่เมื่อหาเสียงแล้วทำไม่ได้ถูกวิจารณ์กลับมากล่าวหาฝ่ายค้านว่าใช้ข้าวเป็นการเมือง

ส่วนกรณีคำพูดว่าหยุดทำร้ายข้าวไทยนั้นเป็นสิ่งที่เกิดจากนโยบายรัฐบาลทั้งสิ้น ตั้งแต่การรับจำนำในราคาที่สูงกว่าตลาด จนเกิดปัญหาเรื่องการจัดเก็บรักษา ทำให้มีผลกระทบตามมาเกี่ยวกับสารปนเปื้อน ดังนั้นการทำร้ายข้าวไทยเกิดจากนโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาลเพื่อไทย”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์