ปชป. เย้ย ปู” ชิมข้าวโชว์ แก้ข้าวเน่าไม่ได้

ปชป. เย้ย ปู” ชิมข้าวโชว์ แก้ข้าวเน่าไม่ได้

ปชป. เย้ย ปู” ชิมข้าวโชว์ แก้ข้าวเน่าไม่ได้ ไล่ทำตามป.ป.ช. ปราบโกงตั้งแต่ต้นน้ำ จะแก้ปัญหาโกงจำนำข้าวได้ บี้ จำนำตันละ 1.5หมื่นตามสัญญาประชาคม


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่อธิบดีกรมการค้าภายใน เตรียมประกาศรับจำนำข้าวฤดูกาลใหม่ ตันละ 13,500 บาทว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่เห็นด้วยกับโครงการรับจำนำข้าว แต่ในการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ใช้นโยบายรับจำนำข้าวทุกเมล็ดตันละ 15,000 บาท มาเป็นสัญญาประชาคม ที่จะต้องทำจนครบวาระรัฐบาล 4ปี

เพราะไม่มีการบอกว่า จะทำเพียงแค่ 2ปี ดังนั้นรัฐบาลจึงต้องยืนราคารับจำนำข้าวอยู่ที่ตันละ 15,000 บาท ส่วนตัวมองว่า หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เอาจริงเอาจังกับการทุจริตตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำเชื่อว่า

จะมีเงินเพียงพอในการดำเนินนโยบายรับจำนำข้าว ตลอด 4ปี แต่กลับปล่อยให้มีการโกงกินกันมหาศาลและเมื่อกินอิ่มแล้วจึงปรับลดลงมาเหลือตันละ 13,500 บาท แต่ก็ยังกินกันอยู่ 50-60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้สัดส่วนที่น้อยลงกว่าเดิมอีก


นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า นายกฯ ควรรับฟังข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในเรื่องการป้องกันการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว แต่ถ้านายกฯ ไม่ปฏิบัติตามแล้วยังคงทำงานตามที่บริษัทออแกไนเซอร์จัดอีเวนท์ให้ เช่น ไปชิมข้าวโชว์ จะถือว่าแก้ปัญหาข้าวเน่าไม่ได้ เพราะเน้นใช้วิธีการตลาดและเป็นสาเหตุที่จนถึงวันนี้ที่นายกฯ ไม่มีคำตอบว่าจะแก้ปัญหาข้าวเน่าได้อย่างไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์