ไพบูลย์ เชื่อนายกฯอยู่เบื้องหลังสอบสุภา

ไพบูลย์ เชื่อนายกฯอยู่เบื้องหลังสอบสุภา

"ไพบูลย์" เชื่อ นายกรัฐมนตรีอยู่เบื้องหลังสอบ "สุภา" จ่อเรียกรัฐมนตรี แจงอีกครั้ง สัปดาห์หน้า


นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา และในฐานะ รองประธานกรรมาธิการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริต และเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ทางกรรมาธิการเรียก กระทรวงการคลัง เข้าชี้แจงการตั้งคณะกรรมการสอบ นางสุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ว่า เป็นเพราะการตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องดังกล่าวไม่ชอบโดยกฎหมาย

อีกทั้ง เมื่อดูตามคำสั่งแล้วพบว่า ไม่เป็นไปตามข่าว เพราะ เป็นการสั่งสอบสวนเพื่อเอาผิด นางสุภา

ดังนั้น ทางกรรมาธิการ จึงอยากให้มีการทบทวนและยกเลิก เพราะ กรรมาธิการที่สอบสวน นางสุภา มีกฎหมายคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.ดอกเบี้ย ม.21 และ ม.62 โดยจะเชิญ ปลัดกระทรวงการคลัง และ นายกิตติรัตน์ ชี้แจงอีกครั้งสัปดาห์หน้า หากไม่ทำการยกเลิก ก็จะเดินหน้าตรวจสอบต่อไป

เพราะถือว่าเข้าข่ายขัดขวางการทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ พร้อมเชื่อว่า คำสั่งดังกล่าวมาจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และถูกรับลูกต่อจาก นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังกล่าวเรียกร้องให้รัฐบาล ยุติโครงการรับจำนำข้าว และใช้วิธีอื่นช่วยเหลือชาวนาแทน เนื่องจากสร้างความเสียหายแก่ประเทศ ส่วนการปนเปื้อนสารตกค้างในข้าวนั้น เชื่อว่าจะทำให้ประเทศสูญหายรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 แสนล้านบาท


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์