ดันนิรโทษวาระแรก นปช.กร้าว บีบแซงคิวถกงบฯ

ดันนิรโทษวาระแรก นปช.กร้าว บีบแซงคิวถกงบฯ

นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล ระบุว่ายังไม่มีข้อสรุปว่าจะนำ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยขึ้นมาพิจารณาเป็นวาระแรก ในช่วงเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไป ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่


“ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ จะมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อพิจารณาหาข้อยุติอีกครั้ง แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ยังเห็นว่า ควรนำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2557 ขึ้นมาพิจารณาก่อน เพราะมีความสำคัญต่อประเทศและประชาชน โดยเบื้องกำหนดระยะเวลาการพิจารณาไว้ 3 วัน คือวันที่ 14-16 สิงหาคม”นายอำนวย อธิบาย


ในขณะที่ นายวรชัย ซึ่งเป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยังยืนยันให้พิจารณา ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นวาระแรก

โดยอ้างเหตุผลว่า เพราะมีความสำคัญต่อการเยียวยาจิตใจประชาชนที่ถูกคุมขัง ซึ่งพรรคเพื่อไทยควรเห็นแก่ความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่าเงินงบประมาณ อีกทั้งการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมใช้เวลาเพียง 1 วันก็เสร็จสิ้น เพราะมีเนื้อหาชัดเจนในการนิรโทษกรรมประชาชนทุกกลุ่ม ยกเว้นแกนนำและผู้สั่งการ ส่วนประเด็นไหนที่มีข้อสงสัยสามารถลงรายละเอียดได้ในชั้นกรรมาธิการ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์