หมวดเจี๊ยบอัดมาร์คบิดเบือนปมนิรโทษฯ

หมวดเจี๊ยบอัดมาร์คบิดเบือนปมนิรโทษฯ

'หมวดเจี๊ยบ' อัด 'มาร์ค' บิดเบือนปมนิรโทษกรรม หวั่นปชช.สับสน ปัด 'รัฐบาล' ดันพรบ.ปรองดองฉบับ 'เฉลิม' ช่วย 'แม้ว'

ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กำลังพูดจาบิดเบือน เกี่ยวกับท่าทีของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย เรื่องการนิรโทษกรรม ให้กับประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทั้งนี้รัฐบาลขอเรียนว่า การผลักดันกฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรองดอง การนิรโทษกรรม หรือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นการขับเคลื่อนของ ส.ส. และ ส.ว ในสภาฯ อยู่แล้ว ไม่ใช่การดำเนินการของรัฐบาล


ดังนั้น หากนายอภิสิทธิ์ปากกับใจตรงกัน คือ เห็นแก่ประชาชนจริง ก็สามารถทำได้โดยใช้กลไกรัฐสภา สนับสนุน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ได้เช่นกัน

เพราะไม่ว่าจะเป็น ร่าง พ.ร.บ ฉบับของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย หรือ ฉบับของมารดา น.ส.กมนเกด อัคฮาด ก็มีหลักการเดียวกัน คือ ไม่นิรโทษกรรมให้แกนนำของทุกฝ่ายอยู่แล้ว หวังว่านาย อภิสิทธิ์จะไม่ได้พูดเรื่องนี้เพียงเพื่อให้ตัวเองดูดี หรืออ้างเหตุผลต่างๆ นานาเพื่อกลืนน้ำลายตัวเอง

จึงขอให้สังคมรอดูพฤติกรรมของนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะแก้ตัวอย่างไรเมื่อถึงเวลานั้น

                        
ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ขอให้นายอภิสิทธิ์ เลิกกล่าวหาว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับ ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง เพื่อประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้พูดชัดเจนว่า ที่ประชุมพรรคยังไม่เคยมีมติใดๆทั้งสิ้น เกี่ยวกับ พ.ร.บ. ปรองดอง ฉบับ ร.ต.อ เฉลิม และขอให้นายอภิสิทธิ์ เลิกบิดเบือนว่ารัฐบาลหรือพรรคเพื่อไทย ไม่สนใจนิรโทษกรรมคดีเล็กๆน้อยๆของประชาชน

เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ต่างหากที่เป็นฝ่ายขัดขวางกระบวนการสร้างความปรองดองโดยการสร้างเงื่อนไขต่างๆ ที่เป็นการทำลายบรรยากาศความปรองดองมาโดยตลอด เหมือนพวกปากกับใจไม่ตรงกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์