จรัญไม่ตอบเหตุวสันต์ลาออก โยนถามเจ้าตัว

จรัญไม่ตอบเหตุวสันต์ลาออก โยนถามเจ้าตัว

"จรัญ ภักดีธนากุล" ปิดปากเงียบ กรณี ประธาน ลาออกจากตำหน่งถือเป็นเรื่องส่วนตัว โยนถามเจ้าตัวเอง ขณะเจ้าตัว งดให้ข่าวทุกกรณี


นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึง การลาออกของ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์ หรือ แสดงความคิดเห็นใด ๆ ในกรณีดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล และตนไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะพูดได้ มีอะไรให้ไปถามเจ้าตัวเองดีกว่า ด้าน นายวสันต์ หลีกเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทุกกรณีเช่นกัน


อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ วุฒิสภา กำลังดำเนินการสรรหา ประธานตุลาการฯ คนใหม่ นายจรูญ อินทจาร ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะทำหน้าที่เป็น ประธานการประชุม

ซึ่งการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะมีขึ้น ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ คาดว่าจะมีวาระการประชุมเรื่องพ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 ว่าขัด หรือแย้งรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 มาตรา 39 ว่าเป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของจำเลยหรือไม่

ส่วนการพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 9 ถึงสมาชิกภาพ ส.ส. ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เลื่อนการพิจารณาจากการประชุมครั้งที่แล้วนั้น ยังไม่แน่ใจว่า จะเข้าวาระหรือไม่ เช่นเดียวกับคำร้องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 เนื่องจากอยู่ระหว่างรอผู้ถูกร้องส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ซึ่งหากมีผู้ส่งคำชี้แจง ก็อาจเข้าเป็นวาระ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์