บิ๊กอ๊อดหนีตอบสื่อปมคลิปฉาว!

บิ๊กอ๊อดหนีตอบสื่อปมคลิปฉาว!

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก รองปลัดกระทรวงกลาโหม และผู้แทนจากเหล่าทัพต่างๆ เดินทางไปเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนทั่วไปไทย-ลาว (จีบีซี) ครั้งที่ 20 ที่นครเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตามคำเชิญของ พล.ท.ดวงใจ พิจิต รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ

โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไม่ได้เดินทางไปกับคณะด้วย เนื่องจากติดภารกิจต้อนรับ พล.ต.ราเวนเดอร์ ซิงห์ ผบ.ทบ.สิงคโปร์


ทั้งนี้ การประชุมจีบีซี ไทย-ลาว มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทบทวน และประเมินผลการปฏิบัติร่วมกันในห้วงที่ผ่านมา โดยเน้นให้เกิดความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ซึ่งมีกรอบการประชุมที่สำคัญ อาทิ การวางกำลังและลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ประเทศ โดยยังคงวางกำลังระหว่างจังหวัดอุบลราชธานี กับแขวงจำปาสัก เพื่อดูแลป้องกันปัญหาที่จะกระทบต่อความมั่นคงชายแดน

รวมทั้งให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทั้ง 2 ประเทศ จะเพิ่มการตรวจตราอย่างเข้มงวด และแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับทะเบียนประวัติ


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนทุกเรื่อง ทั้งกรณีคลิปเสียงที่คล้ายเสียงสนทนากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประเด็นเกี่ยวกับการประชุมจีบีซี ไทย-ลาว และสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้

โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ เพียงแต่ยิ้ม และโบกมือทักทายกับสื่อมวลชนเท่านั้น ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตุว่า นับตั้งแต่มีการเผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าวออกมา พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธผ่านทางโทรศัพท์ว่า ในคลิปไม่ใช่เสียงของตนเอง เพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่หลังจากนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ก็ไม่ได้ชี้แจงเรื่องคลิปเสียงดังกล่าวเพิ่มเติมอีกเลย และพยายามเลี่ยงตอบคำถามสื่อมวลชนตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์