ปชป.บุกทำเนียบ เก้อ ประจานข้าวเน่า

ปชป.บุกทำเนียบ เก้อ ประจานข้าวเน่า

ส.ส.ปชป. บุกทำเนียบ เก้อ ประจานข้าวเน่า เหตุทีมโฆษก ลงพื้นที่ทัวร์นกขมิ้น เตรียมมาสาธิตใหม่ 17 ก.ค.นี้


นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พร้อมด้วย นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ตามคำท้า ทีมโฆษกรัฐบาล เพื่อมาสาธิตวิธีหยอดข้าวลงหลุม ตามภาษาวงการค้าข้าว หรือ การซุกข้าวเน่าผสมลงไปในข้าวดีของโกดังเก็บข้าวว่า สามารถทำได้จริง แต่ทีมโฆษกรัฐบาล ติดภารกิจทัวร์นกขมิ้นกับนายกรัฐมนตรี ที่ภาคอีสาน นายแพทย์วรงค์ จึงชี้แจงกับสื่อว่า การซุกข้าวเน่ามีจริง และเป็นอุปสรรคในการระบายข้าวของรัฐบาล เพราะทำให้ประเทศที่จะซื้อข้าวไม่มั่นใจและอาจยกเลิกการซื้อขายได้

พร้อมยืนยันว่า ฝ่ายค้านมีหลักฐานทุกขั้นตอนของการทุจริต รวมถึง การระบายข้าวแบบ จีทูจี ที่มีผู้เข้ามาเซ็นชื่อภาษาจีนในการซื้อขายข้าว ซึ่งวิธีนี้ไม่น่าเป็นการซื้อข้าวแบบรัฐต่อรัฐ รัฐบาลจึงควรแสดงความจริงใจ โดยการตรวจสอบที่มาของลายเซ็นดังกล่าว


ขณะเดียวกัน ไม่เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถระบายข้าวได้เดือนละ 5 แสนถึง 1 ล้านตัน ตามที่ประกาศไว้ เพราะหากมีการระบายข้าวทุกเดือน พ่อค้าก็จะกดราคาข้าว และจะขาดทุนมากกว่าเดิม โดยราคาข้าวสารเดิมมีต้นทุนตันละ 2 หมื่น 4 พันบาท แต่เชื่อว่ารัฐบาลจะขายได้นั้นไม่เกิน 1 หมื่น 3 พันบาทต่อตัน ขณะเดียวกัน ยืนยัน ไม่หวั่นใจที่รัฐบาลจะเอาผิดกับการตรวจสอบข้าวเน่า เพราะมีหลักฐาน ทั้งนี้ นายแพทย์วรงค์ จะมาสาธิตการซุกข้าวเน่าให้ทีมโฆษกและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องดูอีกครั้ง ในวันพุธที่ 17 ก.ค.นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์