ขวัญชัยไม่กลัวมือมืดปาระเบิดขู่

ขวัญชัยไม่กลัวมือมืดปาระเบิดขู่

'ขวัญชัย' ตั้งโต๊ะแถลงไม่กลัวมือมืดปาระเบิดข่มขู่ จี้ตำรวจเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี ยันเดินหน้าต้าน 'หน้ากากขาว' ต่อ เมิน 'ผู้กองปูเค็ม' ท้าชก


นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรและประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะตัวแทน ส.ส.9 คน ของจังหวัด และนายสุเทพ สุวรรณประดิษฐ์ ที่ปรึกษาชมรมฯ ได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีที่มีคนร้ายนำระเบิดลูกเกลี้ยง 2 ลูก โยนเข้าไปที่สนามหญ้าในบริเวณสถานีฯ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา


โดยตำรวจระบุว่าเป็นการข่มขู่ตัวนายขวัญชัย เนื่องจากระเบิดที่โยนเข้ามา มีการนำลวดมัดที่กระเดื่องของระเบิดไว้ทั้ง 2 ลูก เพื่อไม่ให้ระเบิดทำงาน และกำลังเร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


นายขวัญชัย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงจะไม่มีความเสียหาย แต่ได้สร้างความวิตกกังวลให้กับสมาชิกชมรมคนรักอุดร ตนในฐานะผู้นำจึงต้องชี้แจงให้สมาชิกทราบ ถึงแม้ในโลกไซเบอร์จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้เพราะพวกนั้นเคยทำชั่วๆ แบบนี้มาจนเคยตัว ตนขอยืนยันว่าพวกเราเป็นพลังประชาชนที่บริสุทธิ์ เราไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้โดยเด็ดขาด เราต่อสู้บนความถูกต้องยุติธรรม ร่วมต่อสู้มานานกว่า 7 ปี เป็นที่ประจักษ์ของชาว จ.อุดรธานี

จนได้รับการยอมรับจาก ส.ส.ในพื้นที่ และจากภาคธุรกิจ ที่เห็นว่าที่ผ่านมาต่อสู้บนความถูกต้อง ไม่รังแกใคร เดินบนถนนต่อสู้ในระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น


“เราเป็นผู้สูญเสียและถูกกระทำ แต่เราพยายามที่จะยืนมือหาความปรองดอง หาความสมานฉันท์ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากฝ่ายตรงข้ามมาโดยตลอด พฤติกรรมล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ไอ้ผู้กองปูเค็ม ซึ่งเป็นใครมาจากไหนตนไม่เคยรู้จัก อยู่ๆมาท้าตนไปต่อย จะใช้กำลังแบบยุคเต่าล้านปี ทุกวันเราพูดกันด้วยสติปัญญา ไม่ใช่เคยสวมเครื่องแบบทหารมาท้าตีท้าต่อยผ่านสื่อ อยากดังขอให้ไปดังโดยวิธีอื่น ไม่ใช่มาทำแบบนี้ และปรากฎว่าในโลกโซเชียลต่างชื่นชมผู้กองคนนี้มาก ผมสืบประวัติมาจนทราบว่าคนคนนี้มันเพี้ยน

ถึงวันนี้ยังไปท้าต่อยกับ ผบช.นครบาล อีก อย่างนี้หรือที่เรียกว่านักต่อสู้ ที่จะมาเรียกร้องประชาธิปไตย กับกลุ่มคนที่จะล้มระบอบทักษิณ” นายขวัญชัย กล่าว


นายขวัญชัย กล่าวว่า พฤติกรรมแบบนี้ตนไม่เคยสนใจ และไม่มีคำว่าหวาดกลัวด้วย อยากจะทำวิธีไหนก็ทำไป ในโลกออนไลน์ของกลุ่มขี้กากขาว กำลังแชร์ข้อมูลกัน ให้ตามประกบตนทุกระยะ ขับรถไปไหนก็ให้ตามประกบ ถ้าเจอคอสะพานให้เบียด ให้เกิดอุบัติเหตุ นี่คือความคิดของโจร พวกเกเร พวกอันธพาล แต่ตนยืนยันว่า คนอย่างขวัญชัย ไพรพนา ไม่เคยกลัวเรื่องเหล่านี้ เดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวตลอด

เพราะถือว่าไม่มีศัตรู ตนต่อสู้ด้วยอุดมการณ์ และเสียสละ สมาชิกชมรมคนรักอุดรนับแสนคน เขาเชื่อมั่นตน จึงไม่ต้องต้องมีการ์ดที่จะมาดูแล ทั้งที่อุดรธานี และที่อื่นๆ วันนี้ขอบอกกับพี่น้องคนเสื้อแดงว่า สิ่งที่ผมต้องการที่สุดคือ ความสามัคคี แล้วเราจะชนะในที่สุด


“เราไม่เคยทำอะไรกับพวกขี้กากขาว แค่เราพาคนออกไปมากกว่าเท่านั้นเอง เขามา 10 เราจะออกไป 100 เขามา 20 คน เราจะไป 200 นี่คือสิ่งที่เราแสดงออก เราไม่ได้ไปทำร้ายพวกเขา เราต้องการให้เขารู้ว่า จ.อุดรธานี กำลังมีการพัฒนาจากมติ ครม.สัญจร ที่ผ่านมา จะออกมากวนน้ำให้ขุ่นกันทำไม จะมาสร้างข่าว จะเกณฑ์คนจากจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาชุมนุมที่อุดรธานี แบบนี้ตนยอมไม่ได้ที่จะให้จังหวัดเสียหาย

ถ้ามีข่าวไปพาดหัวว่า หน้ากากขาวมาชุมนุมที่อุดรธานี นับพันคน ชมรมคนรักอุดรและคนเสื้อแดง จะเอาหน้าไว้ที่ไหน” นายขวัญชัย กล่าว


นายขวัญชัย กล่าวตอนท้ายว่า พี่น้องเสื้อแดงเขาออกมาด้วยความสมัครใจสามัคคี นี่คือสิ่งที่ผมต้องการให้พี่น้องเสื้อแดงทั่วประเทศ ยึดมั่นแนวทางของความอดทน สะกดคำว่าเสียสละ อภัย แล้วเราจะชนะ ไม่ต้องไม่ต้องไปตอบโต้อะไรกับกลุ่มคนเหล่านี้ นี่คือสิ่งที่เราต้องการเรียกร้องให้คนเสื้อแดงได้ปรองดองจับมือกัน ลดอคติ ลดความอิจฉาริษยากัน สามัคคีกัน แล้วเราจะชนะ เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับคนแดนไกล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์