นิวัฒน์ธำรงลั่นเอาผิดคนปล่อยข่าวข้าวเน่า

นิวัฒน์ธำรงลั่นเอาผิดคนปล่อยข่าวข้าวเน่า

"นิวัฒน์ธำรง" ยืนยัน พร้อมเอาผิดพวกปล่อยข่าว ทำข้าวไทยเสียหาย เดินหน้าระบายข้าวต่อ


นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ พร้อมที่จะตรวจสอบ และเอาผิดขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่ปล่อยข่าวว่า ข้าวไทยมีสารพิษปนเปื้อน เช่นเดียวกับผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหาย จากกระแสข่าว ดังกล่าว ควรฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ที่ปล่อยข่าวโดยไม่มีข้อเท็จจริง

เพราะจะเป็นการทำลายภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นในการค้าข้าวไทย ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ ยังคงเดินหน้าระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี และพร้อมอธิบายให้ประเทศคู่ค้าเข้าใจ หากมีข้อสงสัยในเรื่องคุณภาพข้าว


ทางด้านนายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย กล่าวว่า ลูกค้าต่างประเทศไม่กังวลต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เกี่ยวกับกรณีการโพสต์ข้อความบนโซเซียลมีเดียว่า ข้าวไทยมีสารตกค้าง กินแล้วอันตราย ซึ่งลูกค้าต่างประเทศ ยังคงซื้อข้าวไทยตามปกติ ข่าวที่ออกมาจึงไม่สร้างผลกระทบต่อการส่งออกข้าวไทย

แต่สิ่งที่ลูกค้าต่างประเทศ เป็นห่วงคือสต๊อกข้าวของไทย ว่าจะระบายออกมาในราคาอย่างไร ปริมาณมากเท่าไหร่ ทำให้ขณะนี้การซื้อขายข้าวหยุดชะงัก เนื่องจากลูกค้าต่างประเทศ รอดูราคาข้าวไทยว่า จะมีการประมูลออกมามากน้อยแค่ไหน แต่แนวโน้มคาดว่าการเปิดประมูลข้าวสต๊อกรัฐบาล ออกมาจำนวน 5 แสนตัน ถึง 1 ล้านตันต่อเดือน ตามแผนการระบายข้าว จะกระทบทำให้ราคาข้าวในตลาดปรับตัวลดลง จนส่งผลกระทบไปถึงราคาข้าวในตลาดโลกด้วย เพราะปริมาณข้าวที่จะเปิดประมูลออกมาค่อนข้างมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์