ประชา แขวะ มาร์ค อวดอุตริสอนผู้นำเหล่าทัพ โชว์จุดยืน

ประชา แขวะ มาร์ค อวดอุตริสอนผู้นำเหล่าทัพ โชว์จุดยืน

“ประชา” แขวะ “มาร์ค” อวดอุตริสอนผู้นำเหล่าทัพ โชว์จุดยืน ยันคลิปลับไม่กระทบสัมพันธ์รัฐบาล ตั้งชุดเฉพาะกิจ มท.2 ปราบโกง


นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีคลิปเสียงนั้น ไม่เป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรีเพราะนายกรัฐมนตรีไม่รู้เห็นกรณีดังกล่าว แถมนายอภิสิทธิ์ ยังอวดอุตริไปสั่งสอนผู้นำกองทัพโชว์จุดยืนรักษาความถูกต้องนั้น บุคคลเหล่านี้เป็นชายชาติทหาร ไม่ได้มีกรณีหลบหนีทหาร และเป็นผู้ใหญ่มีวุฒิภาวะ ย่อมรู้อะไรถูกผิด

นายอภิสิทธิ์คิดอย่างไรถึงไปสั่งสอน เชื่อว่ากรณีคลิปจะไม่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ เพราะทุกท่านเป็นสุภาพบุรุษ ให้เกียรตินายกรัฐมนตรีและรัฐบาล และเชื่อว่าทหารมีความอดทน สุขุมนิ่งคิดมากกว่าคนทั่วไป คงไม่นำสิ่งที่ได้ยินมาโดยที่ยังไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริงมาเป็นประเด็น


นายประชา กล่าวอีกว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรีประกาศวาระแห่งชาติปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ตนเองในฐานะ รมช.มหาดไทย จึงได้ดำเนินการตั้งชุดเฉพาะกิจ มท.2 ภายใต้ชื่อชุดบูรณาการป้องปราม ป้องกัน ปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ ไม่ว่าจะเป็นฮั๊วประมูล ก่อสร้างถนน ออกโฉนด บุกรุกที่ป่าสงวน

โดยจะใช้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นศูนย์กลางร่วมกับชุดเฉพาะกิจดังกล่าว ที่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ กองปราบปราม กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ข้าราชการสังกัดมหาดไทย เช่น ผอ.สำนักกฎหมาย และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ โดยจะเปิดตัวเป็นทางการสัปดาห์หน้า ทำหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียน หากพบว่ามีมูลจะส่งมอบเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์