ณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ป้องทหาร ไม่เสียเกียรติ ปู คุมกองทัพ

ณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ป้องทหาร ไม่เสียเกียรติ ปู คุมกองทัพ

นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ที่โพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัว แสดงความคิดเห็นถึงการวิพากษ์วิจารณ์ กองทัพ หลัง นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ นั่งควบตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

โดยกระแสได้วิพากษ์วิจารณ์ ผู้บัญชาการเหล่าทัพที่มาพบท่านนายกฯนั้น นายณัฏฐ์ ระบุว่า ไม่น่าจะถือเป็นการเสียเกียรติหรือเป็นความตกต่ำของกองทัพแต่อย่างใด พร้อมทั้งยกตัวอย่าง สมัยที่ นายชวน หลีกภัยเป็นนายกรัฐมนตรี โดยนั่งควบ รมว.กลาโหม เช่นกัน แต่ ผบ.เหล่าทัพก็ต้องปฏิบัติเช่นเดียวกัน ส่วนที่สังคมที่ยุ่งเหยิงวุ่นวายเพราะคนไม่เคารพกฏกติกา


จากหน้าเฟซบุ้ค คุณ Nat Bantadtan (ณัฏฐ์ บรรทัดฐาน)
ผมเห็นหลายท่านนำภาพนี้มาลงพร้อมวิพากษ์วิจารณ์ทหารอย่างเสียๆหายๆ จึงอยากแสดงความเห็นว่า การที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพมาพบท่านนายกฯและแสดงความเคารพไม่น่าจะถือเป็นการเสียเกียรติหรือเป็นความตกต่ำของกองทัพแต่อย่างใด

ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาใครมาเป็นเจ้ากระทรวงท่านผบ.ก็ต้องปฏิบัติเช่นนี้ สมัยที่คุณชวน หลีกภัยเป็นนายกฯและควบรมว.กลาโหม ผบ.เหล่าทัพก็ต้องปฏิบัติเช่นนี้ ใครมาเป็นรมว.เจ้ากระทรวงไม่ว่าผบ.จะเห็นด้วยหรือไม่ ยอมรับหรือไม่ ผบ.เหล่าทัพทุกท่านก็ต้องปฏิบัติเช่นนี้ สังคมทุกวันนี้ยุ่งเหยิงวุ่นวายเพราะคนไม่เคารพกฏกติกา การวิพากษ์วิจารณ์ผู้นำเหล่าทัพของหลายๆท่านคือการตำหนิผู้นำเหล่าทัพที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ตามกฏกติกาของท่านเหล่านั้นอย่างถูกต้องเคร่งครัดอยู่ ผมคิดว่าเราต้องแยกความรู้สึกกับความถูกต้องออกจากกัน มิเช่นนั้นผู้ที่กำลังประณามกองทัพก็จะไม่แตกต่างกับกลุ่มคนที่ไม่เคารพกติกาแล้วลุกขึ้นมาปิดถนน ลุกขึ้นมาเผาเมืองอย่างปฏิเสธไม่ได้

เพราะกลุ่มคนเหล่านั้นเอาความถูกต้องไว้ทีหลังความถูกใจสะใจ ผู้นำเหล่าทัพจะปฏิบัติงานกับท่านนายกฯได้หรือไม่เราไม่ทราบ

ผู้นำเหล่าทัพจะถูกใจชอบไม่ชอบการเข้ามาของรมว.หรือไม่เราไม่ทราบ จะมีการโยกย้ายตำแหน่งในกองทัพหลังจากนี้หรือไม่เราไม่ทราบ หรือแม้แต่จะมีการปฏิวัติหลังจากนี้หรือไม่เราไม่ทราบ แต่สิ่งที่เราต้องรู้ต้องทราบในเวลานี้คือผู้นำเหล่าทัพกำลังปฏิบัติหน้าที่ของท่านในกรอบกติกาที่ถูกที่ควรอย่างมีเหตุมีผล การมาของคุณยิ่งลักษณ์ไม่ใช่การโหวตเลือกของผบ.เหล่าทัพ หากแต่มาตามกรอบกติการของฝ่ายบริหาร มาจากรัฐบาล ใครมาท่านผบ.ก็ต้องรับ เชื่อว่าถ้าเข้าใจตามนี้และไม่อคติจนเกินไปภาพนี้ก็ถือเป็นเหตุปกติที่น่าเป็นประเด็นให้ต้องเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่องครับ
เราต้องแยกแยะ ไม่งั้นโมโหจริต จะนำมาซึ่งความแตกแยกและเกลียดชัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์