สุริยะใสหวั่นกองทัพถูกแทรกจี้ยุทธศักดิ์ออก

สุริยะใสหวั่นกองทัพถูกแทรกจี้ยุทธศักดิ์ออก

"สุริยะใส กตะศิลา" หวั่นกองทัพถูกแทรกแซง ใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ขอเหล่าทัพเร่งสร้างความเชื่อมั่น จี้ "พล.อ.ยุทธศักดิ์" ลาออก


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวถึงกรณีที่คลิปเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พุดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าในกรณีดังกล่าว ส่วนตัวกลัวกองทัพจะถูกแทรกแซงมากกว่าแผนการในคลิป จึงอยากจะแนะนำให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ลาออกจากการเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

เพื่อพิสูจน์ว่าไม่ใช้กองทัพเป็นเครื่องมือทางการเมือง พร้อมทั้งอยากให้ผู้นำเหล่าทัพเร่งหาวิธีสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

อีกทั้ง ตนมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ เชื่อเป็นคลิปเสียงของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ จริง และตั้งข้อสงสัยว่า รัฐบาลกำลังเดินหน้าตามแผนที่ปรากฏในบทสนทนาหรือไม่ ดังนั้นเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่ารัฐบาลไม่มีแผนการดังกล่าว พล.อ.ยุทธศักดิ์ ต้องลาออกจาก รมช.กลาโหม และก็ไม่ต้องตั้งใครมาดำรงตำแหน่งแทน

เพราะปัญหาไฟใต้ ก็เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี อยู่แล้ว
นอกจากนี้ ยังมองว่าเรื่องดังกล่าว ไม่ใช่แค่ทำลายเกียรติภูมิของ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เท่านั้น แต่ยังจะกระทบไปถึงกองทัพในฐานะที่เป็นสถาบันหลักของชาติด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์