นายกฯ ยอมรับการเมืองร้อนกระทบการบริหารประเทศ

นายกฯ ยอมรับการเมืองร้อนกระทบการบริหารประเทศ

“นายกฯ” ยอมรับการเมืองร้อน กระทบการบริหารประเทศแต่ไม่เสียความตั้งใจ พร้อมเดินหน้าลุยงานปีที่ 3 เชื่อไม่มีใครอยากทำร้ายประเทศด้วยการปฏิวัติ แนะดูตัวอย่างประเทศอื่น ทำแล้วได้ประโยชน์อะไร

เลี่ยงตอบออก พ.ร.ก.พา “พี่ชาย” กลับบ้าน โยนหน่วยราชการตรวจสอบก่อน คลิปฉาวเป็นของจริงหรือไม่
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม.ถึงคลิปสนทนาที่มีเสียง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ที่มีเนื้อหาตอนหนึ่งเกี่ยวกับการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมเพื่อพา พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน ว่า ความจริงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครยืนยันในรายละเอียดว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่

ดังนั้นคงต้องรอให้มีการตรวจสอบก่อน โดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปตามขั้นตอน เมื่อถามว่าจะมีการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

ต้องอยู่ที่ขั้นตอนของทางราชการว่าจะทำอย่างไร ตนให้เจ้าหน้าที่ว่าไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้ก็ได้คุยกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ แต่เป็นการพูดคุยเรื่องงานเท่านั้น

เมื่อถามว่าแสดงว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่จะให้ออกเป็น พ.ร.ก.นิรโทษกรรมใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ เรื่องนี้ตนยังคงถือหลักเดิมที่ว่าต้องให้ความเสมอภาคกับทุก ๆ คนอย่างเท่าเทียมกัน การจะทำอะไรต้องให้เป็นประโยชน์กับส่วนรวมเป็นหลัก และเราอยากเห็นการดูแลภาพรวม

สถานการณ์การเมืองตอนนี้ ตนมองว่าอยู่ในโหมดของการมองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด

ซึ่งยอมรับว่าอาจจะมีส่วนกระทบกับการบริหารประเทศบ้าง เพราะถ้าเรามองทุกอย่างเป็นประเด็นการเมือง ก็จะทำให้ประชาชนที่รับฟัง อาจไม่สามารถแยกแยะได้ว่าอันไหนเป็นข้อมูลอย่างไรบ้าง จึงอยากให้แยกออกจากกัน ในส่วนของรัฐบาลจึงต้องพยายามอย่างเต็มที่ บนข้อจำกัดที่มีอยู่ และบนงานที่เราทำ ซึ่งก็เชื่อว่าเวลาจะค่อยๆ เป็นเครื่องพิสูจน์เอง


ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ระบุว่าสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้ไปจะรุนแรงมากยิ่งขึ้นนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

ความจริงสถานการณ์การเมืองก็รุนแรงแบบนี้เรื่อยๆ อยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับหัวข้อ และวาระ แต่วันนี้เรามีสถานการณ์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การเมืองระดับประเทศ และระดับภูมิภาค ดังนั้นเราต้องช่วยกันรักษาและประคับประคองให้บรรยากาศต่าง ๆ เดินไปได้ รัฐบาลทำงานมา 2 ปี ก้าวสู่ปีที่ 3 ช่วงนี้ก็คงจะหนักอยู่แล้ว เมื่อถามว่าทำให้เสียสมาธิในการทำงานหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่เสียสมาธิ แต่อาจทำงานไม่ได้ราบรื่น ก็ต้องพยายามที่จะให้ข้อมูลควบคู่กันไป


“แต่มั่นใจว่าไม่ทำให้เสียความตั้งใจ เพราะดิฉันตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ดิฉันเรียนตั้งแต่วันแรกแล้วว่าเราจะทำงานด้วยความอดทน มุ่งมั่นดูแลผลประโยชน์ของประชาชน และดูเรื่องความเป็นอยู่ตามที่ได้แจ้งไว้ ก็ต้องขอความร่วมมือด้วย” เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจว่าอายุของรัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปีหรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องอยู่ที่ประชาชนว่าจะให้ความกรุณาตนหรือไม่ ทั้งนี้ตน และรัฐบาลพร้อมน้อมนำทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปปรับปรุง ซึ่งเชื่อว่าประชาชนคงจะให้โอกาสเรา ในส่วนของการทำงาน เมื่อทำไปก็ต้องมีการพัฒนาปรับปรุงไปเรื่อย ๆ


เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่มีการปลุกกระแสข่าวปฏิวัติมากขึ้นในช่วงนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ก็ต้องดูหลายๆ ประเทศว่าทำแล้วมีประโยชน์หรือไม่ และดูว่าผลที่ทำแล้วมีประโยชน์หรือเปล่า เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากทำร้ายประเทศหรอกคะ” เมื่อถามว่าได้มีโอกาสคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณบ้างหรือยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว และเดินขึ้นรถทันที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์