ผบ.ทอ.ไว้ใจรมช.กห. โยนผบ.สส.แจงคลิปยันไร้ปฏิวัติ

ผบ.ทอ.ไว้ใจรมช.กห. โยนผบ.สส.แจงคลิปยันไร้ปฏิวัติ

ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ เผย ยังไว้ใจ "พล.อ.ยุทธศักดิ์" โยน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด แจงคลิปเสียง เชื่อ ไม่มีการปฏิวัติ ด้าน 'จารุพงศ์' เผย ยังไม่ได้คุย กับ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ถกพรรคเพื่อไทย ไม่พูดเรื่องคลิปเสียง

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ  กล่าวถึงกรณีที่เสียงการสนทนาคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ต้องรอการพิสูจน์ทราบว่า คลิปดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ แต่หวังว่าจะไม่ใช่ความจริงทั้งหมด ซึ่งต้องรอให้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หารือกับ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงเนื้อหาดังกล่าว โดยย้ำว่า ความไว้วางใจระหว่าง พล.อ.ยุทธศักดิ์ และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้น ยังเหมือนเดิม เพราะเชื่อว่า ทุกคนยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ร่วมกัน เพื่อความมั่นคงของประเทศชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ ต่อไป

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็น กรณีการให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากต้องรอการพิสูจน์ทราบถึงเนื้อหาคลิปดังกล่าว พร้อมย้ำว่า ยังไม่มีความเชื่อมั่นใน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารบก เพราะเป็นเพียงผู้ถูกพากพิง ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ท่าน และไม่คิดว่าจะมีการปฏิวัติรัฐประหาร เกิดขึ้น

'จารุพงศ์'ยันถกพท. ไม่พูดคลิปเสียง 'ยุทธศักดิ์-ทักษิณ'

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การประชุมพรรคเพื่อไทยในวันนี้ เป็นการหารือกันตามวาระปกติ โดยไม่มีการพูดคุย
กันถึงเรื่องคลิปหลุด เสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม อีกทั้ง ยืน
ยันว่า ทางพรรคไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ ตามที่มีข่าวว่า แกนนำพรรคต้องการให้ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้
แจงเองและปล่อยให้เรื่องดังกล่าวเงียบไป ทั้งนี้ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก
รัฐมนตรี ถึงเรื่องดังกล่าว แต่ถ้าจะคุยก็สามารถพูดคุยกันได้ ส่วนจะทำอย่างไรต่อไป เกี่ยวกับประเด็นนี้ต้อง
ขึ้นอยู่กับนักข่าวว่าจะทำให้เรื่องเงียบไปหรือไม่

'ณัฐวุฒิ' เชื่อ คลิปเป็นการตัดต่อเสียง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ตั้งแต่หลังการทำ รัฐประหาร ปี 2549 เป็นต้นมา มีการปล่อยคลิปในหลายเหตุการณ์ และอ้างว่า เป็นการตัดต่อ ดังนั้น คลิปที่กำลังเผยแพร่ในสังคมอยู่ขณะนี้ ก็อาจจะเป็นการตัดต่อเสียงก็ได้ และเห็นว่า ไม่ควรนำเรื่องนี้ไปขยายผลต่อ เพราะเจ้าตัวที่ถูกอ้างก็ออกมาปฏิเสธแล้ว ต้องให้เกียรติ พล.อ.ยุทธศักดิ์ และไม่มีความจำเป็นรัฐบาลต้องตรวจสอบ เพราะเรื่องนี้ไม่ได้กระทบความมั่นคง หรือ ความสัมพันธ์กับกองทัพให้แตกร้าว และตลอด 2 ปี ที่ทำงานร่วมกันกับกองทัพ ก็ได้รับการยอมรับ โดยเห็นว่า เรื่องนี้เป็นปรากฏการณ์ทางการเมือง ไม่น่าจะนำไปสู่การทำรัฐประหารได้

นอกจากนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดที่ผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็น พ.ร.ก. โดยผ่านสภาความมั่นคงแห่งชาติ ตามที่ปรากฏเนื้อหาในคลิปเสียง ซึ่งขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต่างอยู่ในกระบวนการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ส่วนจะมีผลให้ พ.ท.ต.ทักษิณ กลับบ้านช้า หรือ เร็ว ขึ้นอยู่กับบรรยากาศทางเมือง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์