วรชัยยันเลื่อนพ.ร.บ.นิรโทษพิจารณาก่อน

วรชัยยันเลื่อนพ.ร.บ.นิรโทษพิจารณาก่อน

"วรชัย" ยัน เลื่อน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พิจารณาก่อน ขณะระบุ แก๊งไอติม ไม่รู้ปัญหาการเมืองที่แท้จริง


นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่วิปรัฐบาล เตรียมนำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 เข้าสู่การพิจารณาในสภาเป็นเรื่องแรก ว่า ในวันนี้ถ้าที่ประชุมพรรคมีการเสนอว่าจะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ก่อน ก็ต้องมีการพุดคุยว่ามีเหตุผลอะไร เพราะยังมีเวลาในการพิจารณา ในขณะที่ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รับหลักการใช้เวลา 2 วัน ก็จบ

ถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมากที่จะต้องช่วยประชาชนก่อน เพราะติดคุกมาหลายปีแล้ว ทั้งนี้ ตนยืนยันตามมติสภา ที่จะให้เลื่อนมาเป็นวาระที่ 1 และได้คุยกับ ส.ส.หลายคนแล้ว ก็เห็นว่า จะต้องพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก่อน


นอกจากนี้ นายวรชัย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้ รัฐบาลไม่น่าจะมีการยุบสภา แต่วันนี้รัฐบาลถูกฝ่ายตรงข้าม และบางองค์กรทำลายกระแสรัฐบาลอยู่ เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องเรียกกระแสกลับคืนมาให้ได้ ซึ่งเรื่องรัฐธรรมนูญและเรื่องนิรโทษกรรม ก็จะต้องทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน อย่างไรก็ตาม แก๊งไอติมที่เป็นส่วนหนึ่งในการให้คำปรึกษานายกรัฐมนตรี นั้น คนพวกนี้ยังไม่เข้าใจปัญหาความเป็นจริงว่าการเมืองในขณะนี้เป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นในพรรคเพื่อไทย ควรจะมีการปรับความคิดกันใหม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์