บิ๊กอ๊อดปฏิเสธเสียงในคลิปถกพากลับ

บิ๊กอ๊อดปฏิเสธเสียงในคลิปถกพากลับ

ว่อนเน็ตคลิปเสียงชาย2คนสนทนากัน กำชับช่วย 'พากลับบ้าน' 'บิ๊กอ๊อด'ยันไม่ใช่เสียงตน-ไม่เจอแม้ว ท้าพิสูจน์-พ้อคลื่นใต้น้ำแรง พท.อ้างใครก็ตัดต่อ-เลียนเสียงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ในเว็บไซต์ยูทูบ มีผู้ใช้นามแฝงว่า "ไทย รักชาติ" โพสต์คลิปเสียงบทสนทนาของชาย 2 คน ซึ่งมีน้ำเสียงคล้ายนักการเมืองชื่อดังที่กุมอำนาจสูงสุดในทางการเมือง และทางการทหาร บทสนทนาดังกล่าวระบุว่า เป็นการโทรศัพท์สนทนากันระหว่างที่เดินทางไปพบปะหารือกันทางการเมืองในต่างประเทศ โดยมีทั้งหมดจำนวน 4 คลิป

ทั้งนี้การสนทนาตอนหนึ่งโดยชายคนที่ 2 กล่าวกับชายคนที่ 1 ว่า “ มันเป็นหน้าที่พี่นะ พี่เอาผมออกมา พี่ต้องเอาผมกลับ” ทำให้ชายคนที่ 1 ตอบว่า ”ผมดีใจนะ ดีใจจังได้ช่วยราชสีห์สักครั้งหนึ่ง ต้องเอากลับมา เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต เป็นประวัติชีวิต เพราะว่าหลังจากนี้ พอแล้ว”

"บิ๊กอ๊อด"ยันไม่ใช่เสียงตน-ไม่เจอแม้ว

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธคลิปเสียงชาย 2 คนที่หารือเรื่องการจัดโผทหาร ว่า ยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงที่ถูกนำออกมาเผยแพร่ และยืนยันว่า ช่วงก่อนปรับ ครม. และหลังปรับ ครม. ไม่ได้โทรศัพท์หา พ.ต.ท.ทักษิณ และไม่เคยไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการส่วนตัว รวมถึงไม่เคยไปคุยในวงสนทนาที่มีบุคคลที่สาม และคนที่มาบอกผมให้มารับตำแหน่ง รมช.กลาโหม คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยโทรศัพท์มาเรียกช่วง 3 โมงเย็น ไม่เกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณ และในคลิปไม่ใช่เสียงตนแน่นอน

เมื่อถามว่า ในบทสนทนาอ้างว่าชายดังกล่าวเล่าเหตุการณ์ที่ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ไปราชการภาคใต้ และโดนทักกลับว่า คู่สนทนาอายุ 76 ปี พล.อ.ยุทธศักดิ์หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า "ไม่มี ไม่มี ไปเอาที่ไหนมา ผมยังไม่ได้พูดอะไรเลย ไม่รู้ใครเอาเรื่องนี้ไปเขียน ผมยืนยันว่าไม่ได้พูด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ระบุ

เมื่อถามย้ำว่า บทสนทนาอ้างว่าเหตุการณ์ระเบิดภาคใต้ทหารตาย 6 ศพ เหมือนเป็นการไปพูดคุยกันวันที่ 23 มิถุนายน ที่มีข่าวว่าไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สิงคโปร์ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ไปเช็กดูได้เลยว่า ช่วงดังกล่าวตนเดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ไปประชุม ไม่ได้ไปสิงคโปร์เลย พอกลับมาก็ได้รับข่าวว่าต้องมารับหน้าที่ พอวันที่ 4-5 กรกฎาคม ก็ไปเกาหลี ไม่ได้ไปฮ่องกง

ท้าพิสูจน์เสียง-พ้อคลื่นใต้น้ำแรง

"ผมท้าเลย เอาคลิปเสียงมายืนยันว่าเป็นเสียงผม หรือเสียงนายกฯทักษิณ วันจันทร์เอามาเปิดฟังเลย เอาหลักฐานมายืนยัน นี่แค่เริ่มทำงานนะ สงสัยคลื่นใต้น้ำในกระทรวงกลาโหมจะแรง ขนาดตอนไปเกาหลีหลังรับตำแหน่งยังมีข่าวลือ บอกว่าผมจะยึดห้อง รมว.กลาโหม ซึ่งผมก็ได้แจ้งไปทางเลขาธิการนายกฯ ว่า ได้สั่งปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นการส่วนตัว ให้ไปเตรียมห้องทำงานให้ท่านนายกฯ ไปเช็กดูความเรียบร้อย เพราะท่านเป็นผู้หญิง ทั้งเรื่องห้องน้ำ โต๊ะทำงาน พร้อมทั้งไปตรวจดูว่ามีเครื่องดักฟังหรือเปล่า แต่เมื่อมีเรื่องอย่างนี้ออกมาก็ดี จะได้รู้ว่ามีคนไม่ค่อยหวังดี และไม่อยากให้ผมมาอยู่กระทรวงกลาโหม" พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าว

เมื่อถามว่า ในเนื้อหาการสนทนามีการพูดถึงการควบคุม ผบ.เหล่าทัพ และการแก้ไขกฎหมายบางฉบับเรื่องโยกย้ายทหารเพื่อคุมกองทัพ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่เคยพูดเรื่องการแก้ไขกฎหมาย หรือ แก้ไข พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับการโยกย้าย และก็ยังไม่ได้คุยกับนายกฯ เลย นายกฯเป็นประธานบอร์ดโยกย้าย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ายังไม่มีแนวคิดเรื่องโยกย้ายทหาร หรือ ต้องการคุมเสียงของกองทัพ ตอนนี้ทหารกับรัฐบาลคุยกันแบบเปิดอก


พท.อ้างใครก็ตัดต่อ-เลียนเสียงได้

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยังไม่ได้ดูคลิปนี้ แต่ความเป็นไปได้ในเรื่องนี้แทบเป็นศูนย์ หรือฝันกลางวัน เพราะหากเป็นจริงถามว่าใครจะอัดคลิปการคุยกันของสองคนนี้ได้ ถามว่าหากเป็นคลิปจริงต้องมีภาพและเสียง ไม่ใช่มีแค่เสียงของสองคนนี้ และเทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวไกลมาก มีการตัดต่อเสียง เลียนเสียงกันได้ง่ายๆ เหมือนคลิปเสียงที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สั่งสลายการชุมนุมของประชาชนเมื่อปี 2553 อีกทั้งตนอยู่ในวงการบันเทิง 28 ปี ย่อมรู้ว่าเทคนิคแบบนี้ทำกันง่ายๆ และเทคโนโลยีสมัยนี้ยิ่งทำได้ง่ายกว่าเดิมมาก ขอร้องฝ่ายค้านว่า อย่านำเรื่องนี้ขยายผลเป็นประเด็นการเมืองอีกเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์