พร้อมพงศ์ซัดสุภาแฉโกงจำนำข้าว

พร้อมพงศ์ซัดสุภาแฉโกงจำนำข้าว

 5 ก.ค.56 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงกรณีที่นางสุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำผลผลิตการเกษตร ชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภาว่า มีการโกงในโครงการรับจำนำข้าวในทุกขั้นตอนว่า การทำหน้าที่ของนางสุภาไม่ได้ทำหน้าที่ตามปกติ น่าจะเป็นข้าราชการที่วางตัวไม่เป็นกลางหรือฝักใฝ่พรรคการเมืองใช่หรือไม่


ทั้งนี้ตนติดตามการทำงานของนางสุภาพบว่า เมื่อปลายปี 2555 ก่อนที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไม่กี่วัน
 
ขณะนั้นนางสุภาก็ทำเรื่องปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวและสอดคล้องกับกรณีที่มีข้อมูลรั่วไปยังฝ่ายค้านที่นำไปใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นอกจากนี้ก่อนการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 นางสุภาก็ทำเรื่องปิดบัญชีอีก ซึ่งสอดคล้องกับข่าวที่รั่วไปอยู่บนเฟซบุ๊คของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อยากถามว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่


 “การทำงานของนางสุภา แทนที่จะทำตัวเป็นข้าราชการที่ดี กลับน่าจะทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาล ดังนั้นขอเรียกร้องรมว.คลังซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาว่า ขอให้ตรวจสอบการทำงานของนางสุภาด้วยว่า ทำให้นโยบายรับจำนำข้าวที่เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลเสียหายหรือไม่ การที่พูดว่ามีการโกงทุกขั้นตอนและขาดทุน 2 แสนกว่าล้าน  ทั้งๆ ที่รัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงแล้วว่า ขาดทุนแค่ 1.3 แสนล้านนั้น นางสุภามีข้อมูลจริงหรือไม่ ถ้ามีก็ขอให้นำมามอบให้นายกฯ หรือรมว.คลังเพื่อตรวจสอบและโปร่งใส แต่ถ้าไม่มีต้องแสดงความรับผิดชอบเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างต่อไป ไม่ใช่สร้างภาพมองว่าคนอื่นชั่วไปหมด พูดเอามัน หรือลักษณะน่าจะรับงานใครมาหรือเป็นแนวร่วมให้กับฝ่ายค้าน” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์