บิ๊กอ๊อดยันไม่มีเหตุผลเด้งผบ.สส.-ผบ.ทบ.

บิ๊กอ๊อดยันไม่มีเหตุผลเด้งผบ.สส.-ผบ.ทบ.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 กรกฎาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

ได้เดินทางเข้ากระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรก ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่ง
โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ได้สักการะศาลหลักเมืองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม ได้แก่ เจ้าพ่อหอกลอง พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และพระยาสุรศักดิ์มนตรี เพื่อสิริมงคลในการปฏิบัติหน้าที่

ท่ามกลางการต้อนรับจาก พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.มล.ประสบชัย เกษมสันต์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และนายทหารระดับสูงของกระทรวงกลาโหม เพื่อเข้าแสดงความยินดีพร้อมรับนโยบายแนวทางการทำงานด้านความมั่นคง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ต่อมาเวลา 13.00 น. พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)
 
พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เข้าพบ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เพื่อแสดงความยินดีในการรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

เวลา 14.00 น. พล.อ.ยุทธศักดิ์ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ธนะศักดิ์ได้พูดกับตนว่าภายในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ขอให้ตนนัด ผบ.เหล่าทัพหารือนอกรอบถึงแนวทางในการปรับย้ายของแต่ละเหล่าทัพ โดยจะต้องมีการพิจาณาเรื่องความรู้ ความสามารถ และความเหมาะสมที่จะเข้าไปดำรงตำแหน่งนั้นๆ

ถามว่าตำแหน่ง ผบ.สส.และ ผบ.ทบ.จะมีการปรับเปลี่ยนหรือไม่ หลังจากมีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการปรับเปลี่ยน 2 ตำแหน่งดังกล่าว
 
พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า ผบ.สส.ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว มีความเหมาะสมและเอาใจใส่ในตำแหน่งหน้าที่ ส่วน ผบ.ทบ.มีความขยันมาก สามารถดูแลควบคุมการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชาได้ ยังไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมีการพิจารณาปรับย้ายใน 2 ตำแหน่ง ตอนนี้ให้เกียรติ ผบ.สส.และ ผบ.ทบ.ในฐานะผู้บังคับบัญชาในการพิจารณาปรับย้ายในครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์