เฉลิม รับแก้ใต้เหลว เหตุไม่มีอำนาจ-งบลับ

เฉลิม รับแก้ใต้เหลว เหตุไม่มีอำนาจ-งบลับ

"เฉลิม" รับแก้ไฟใต้เหลว เหตุไม่มีอำนาจ ไร้งบลับ ยังเดือดไม่เลิก ซัด ”ทวี สอดส่อง” ไม่เคลียร์แถลงความจริงคดีฆ่า 6 ศพ


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวถึงการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่า การแก้ปัญหาภาคใต้ที่ผ่านมายอมรับว่าล้มเหลว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตนเพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อเดือน พ.ย.2555 ในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์แก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.)

ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่มีอำนาจ และไม่มีงบลับ การแก้ปัญหาภาคใต้วันนี้ต้องใช้กองทัพแก้ปัญหาเท่านั้น

กรณีเหตุการณ์ฆ่า 6 ศพ ที่ภาคใต้ สื่อนอกบอกว่าทหารเป็นคนทำ แต่ตนมีหลักฐานว่าเป็นฝีมือกลุ่มบีอาร์เอ็น และต้องการให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอบต.) แถลงข่าว แต่ พ.ต.อ.ทวี ไม่เห็นด้วย ทั้งที่ตนนำหลักฐานมายืนยันแล้ว


“แต่ พ.ต.อ.ทวี ก็ยังไม่ยอม ผมจึงบอกว่าถ้าเส้นใหญ่และอยากจะทำงานได้ ก็ต้องย้ายผม และมีสื่อบางฉบับเชียร์ให้ พ.ต.อ.ทวี ฟ้องผมที่ไปพูดว่าเหี้ย”

ถามว่าทำไมผมถึงกล้าพูด เพราะศาลฏีกาตัดสินแล้วว่าไม่ผิดเนื่องจากข้อเท็จจริงคนเป็นเหี้ยไม่ได้” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และว่า ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทวี และ แก๊งค์ไอติม ที่ทำเนียบรัฐบาล ไปบอกนายกรัฐมนตรีว่าตนแก้ปัญหาภาคใต้ไม่สำเร็จ ทั้งที่นายกฯ ไม่เคยตั้งตนเป็นคนที่ดูแลด้านความมั่นคงเลย ส่วนที่สื่อถามว่าทำไมตนถึงไม่ลงใต้ ไม่ใช่เพราะความกลัว

แต่เป็นเพราะการเดินทางลงไปครั้งหนึ่งนั้น เจ้าหน้าที่ในส่วนต่าง ๆ ต้องใช้เวลาเตรียมการ ทั้งการเคลียร์พื้นที่ การติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ และอีกหลายเรื่องกว่า 3 วัน นักการเมืองลงไปฟังรายงาน รับทราบ ให้กำลังใจกำลังพลอย่างมากก็แค่ 40 นาที ก็กลับ เป็นการสร้างความเหน็ดเหนื่อยให้กับเจ้าหน้าที่ ดังนั้นตนจึงประชุมที่กรุงเทพฯ ให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงงานผ่านระบบเพื่อความสะดวก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์